Đường dẫn truy cập

World Bank: Kinh tế Việt Nam năm nay tăng trưởng 5,4%


Tăng trưởng kinh tế của Việt Nam được dự báo sẽ tăng 5,4% trong năm nay và lên 5,5% vào năm sau khi nhu cầu xuất khẩu tăng, theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới đưa ra hôm 6/10.

World Bank cho hay cùng với Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Philippines, và Thái Lan cũng sẽ trải qua thời điểm mà nhu cầu về hàng xuất khẩu từ 5 nền kinh tế lớn ở Đông Nam Á này gia tăng.

Tuy nhiên, vẫn theo Ngân hàng Thế giới, 5 nước vừa kể phải tiếp tục thực thi cải tổ cơ cấu, đầu tư cho cơ sở hạ tầng, và cải thiện môi trường đầu tư để duy trì sự tăng trưởng kinh tế.

World Bank nói nguy cơ chính đối với các nền kinh tế trong khu vực là việc siết chặt chính sách tiền tệ ở Mỹ, Châu Âu, và Nhật Bản có thể đẩy lãi suất tăng lên và làm giảm các luồng vốn.

World Bank dự báo kinh tế Trung Quốc, bạn hàng lớn nhất của Đông Nam Á, năm nay tăng 7,4% và sụt xuống còn 7,2% trong năm sau, so với mức dự đoán hồi tháng tư lần lượt là 7,6% và 7,5%.

Tăng trưởng kinh tế thế giới được dự báo ở mức 2,6% trong năm nay và trong ba năm tới trung bình ở mức 3,3%.

Nguồn: AFP, Reuters

Truyền hình vệ tinh VOA Asia 4/10/2014
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG