Đường dẫn truy cập

Thêm đại diện các nước đang phát triển tại Ngân Hàng Thế Giới


Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Robert Zoellick
Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Robert Zoellick

Ngân Hàng Thế Giới, WB, đã điền thêm một ghế mới cho khu vực dưới sa mạc Sahara của châu Phi vào ủy ban chấp hành, tăng thêm số đại diện cho các quốc gia đang phát triển trong ủy ban có phận sự đưa ra những quyết định của WB.

Giờ đây khu vực dưới sa mạc Sahara có 3 ghế trong tổng số 25 ghế.

Trong một thông cáo đưa ra hôm thứ Sáu, chủ tịch WB Robert Zoellick nói rằng điều này có nghĩa là các quốc gia đang phát triển giờ đây giữ đa số ghế trong ủy ban chấp hành.

Hôm thứ Sáu, các giới chức WB đã bầu ông Renosi Mokate, một cựu phó thống đốc Ngân Hàng Dự Trữ Liên Bang của Nam Phi vào chức vụ mới. Ông Mokate sẽ đại diện cho Nam Phi, Nigeria và Angola khi phiên họp mới của ủy ban bắt đầu vào ngày 1 tháng 11.

WB cho biết ủy ban đã chú trọng đến việc gia tăng số đại diện cho các quốc gia đang phát triển trong 2 năm qua, và nói thêm rằng lần đầu tiên trong lịch sử của WB, 3 giám đốc điều hành và trưởng ban kinh tế là người từ các quốc gia đang phát triển.

Các cuộc họp hằng năm của Quĩ Tiền Tệ Quốc Tế và Ngân Hàng Thế Giới đang diễn ra tại thủ đô Washington cho đến hết ngày Chủ nhật.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG