Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Mỹ liên can tới vụ Wikileaks sẽ ra tòa án binh


Binh nhất Bradley Manning
Binh nhất Bradley Manning

Lục quân Hoa Kỳ đã ra lệnh thực hiện một phiên xử của tòa án binh cho một chuyên viên phân tích tình báo cấp thấp bị tố cáo là đã chuyển tài liệu mật cho Wikileaks.

Một nữ phát ngôn viên quân đội hôm thứ Sáu cho biết Lục quân đã chấp nhận đề nghị đưa Binh nhất Bradley Manning ra xét xử trước tòa án quân sự.

Nghi can này đã xuất hiện trước phiên tòa tiền thẩm hồi tháng 12. Các chuyên gia của phe công tố khai trước tòa là họ phát giác những bằng chứng cho thấy ông Manning đã tải những công điện ngoại giao xuống các đĩa CD được gởi cho trang mạng chống bí mật Wikileaks.

Các luật sư của ông Manning mô tả thân chủ của họ là một người gặp khó khăn mà lẽ ra đã không được phép tiếp cận các tài liệu mật trong khi phục vụ ở Iraq từ tháng 11 năm 2009 cho tới tháng 10 năm 2010. Các luật sư này cũng nói rằng sự giám sát của quân đội đối với các máy vi tính là lỏng lẻo.

Ông Manning chưa khai trước tòa là nhận tội hay không. Ông đang đối mặt với 22 cáo trạng giúp đỡ kẻ thù và có thể phải ngồi tù trọn đời nếu bị tòa xét là có tội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG