Đường dẫn truy cập

Các ủng hộ viên Wikileaks thề sẽ gia tăng tấn công mạng


Nhóm 'Ẩn danh' gọi người sáng lập Wikileaks, Julian Assange, là anh hùng đối với tự do ngôn luận.
Nhóm 'Ẩn danh' gọi người sáng lập Wikileaks, Julian Assange, là anh hùng đối với tự do ngôn luận.

Một nhóm ủng hộ trang web Wikileaks tuyên bố sẽ gia tăng điều họ gọi là ‘một cuộc chiến dữ liệu’ nhắm vào các tổ chức cắt nguồn tài chính cho trang web này.

Trong một cuộc phỏng vấn hôm nay, phát ngôn viên của nhóm tự gọi là ‘Ẩn danh’, thề sẽ tăng cường các vụ tấn công nhằm bảo vệ trang web này cũng như người sáng lập ra nó là Julian Assange, người nhóm này coi là anh hùng đối với tự do ngôn luận.

Nhóm này tuyên bố họ đã tuyển mộ các tình nguyện viên thông qua các trang web xã hội để giúp họ tiến hành các cuộc tấn công.

Nhóm này đã nhận trách nhiệm làm gián đoạn hoạt động của các trang web như Master Card và Visa để trả đũa cho việc từ chối dịch vụ đối với wikileaks. Nhóm này cũng cho hay họ sẽ tấn công các trang web ở Thụy Điển, nơi ông Assange bị truy nã vì các cáo trạng liên quan tới tính dục.

Nhóm này cũng sử dụng hình thức tấn công từ chối dịch vụ, tức là làm ngưng hoạt động một website với vô số các yêu cầu truy cập trang web đó.

Nhóm ‘Ẩn danh’ đã kêu gọi sự hậu thuẫn của các ủng hộ viên trên trang Twitter hôm qua, kêu gọi họ sẵn sàng ‘vũ khí’ để tấn công trang web visa trong đợt tiếp theo của chiến dịch gọi là “Operation Payback.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG