Đường dẫn truy cập

WikiLeaks bị cắt bởi công ty dịch vụ trả tiền trên mạng


Người sáng lập WikiLeaks -- Julian Assange
Người sáng lập WikiLeaks -- Julian Assange


Công ty dịch vụ trả tiền trên mạng PayPal, có bản doanh ở Mỹ, cho biết họ đã “hạn chế một cách vĩnh viễn” tài khoản của website WikiLeaks vì trang mạng này vi phạm chính sách của PayPal.

PayPal nói rằng chính sách của họ ngăn cấm việc khuyến khích, hô hào hay chỉ dẫn người khác tham gia hoạt động bất hợp pháp.

Công ty trả tiền trên mạng này là công ty mới nhất trong số các công ty cắt đứt liên hệ với WikiLeaks, là trang mạng gặp nhiều chỉ trích vì thủ đắc thông tin bí mật và công bố trên các thông tin đó trên internet.

Hai công ty cung cấp tên miền ở Mỹ là EveryDNS.net và Amazon.com đã từ bỏ WikiLeaks hồi tuần trước, viện lý do là đã xảy ra những vụ tin tặc liên tiếp để ngăn chận việc truy cập trang web này.

Trang WikiLeaks giờ đây được hai công ty Âu châu cung cấp dịch vụ tên miền, nhưng các công ty đó đã bắt đầu gặp phải áp lực chính trị ngày càng tăng.

Bộ trưởng Kỹ nghệ Pháp, ông Eroc Besson tuyên bố trong ngày hôm qua rằng không thể chấp nhận việc công ty của Pháp cung cấp dịch vụ cho những website tiết lộ bí mật ngoại giao và gây nguy hiểm cho tính mạng của người khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG