Đường dẫn truy cập

Hàng trăm ngàn học sinh Côte D'ivoire bị cắt giảm bữa ăn trưa tại trường


Hơn 400.000 học sinh được Chương trình Lương thực Thế giới cung cấp buổi ăn trưa hàng ngày để khuyến khích các em đến trường và để bảo đảm các em được lành mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần
Hơn 400.000 học sinh được Chương trình Lương thực Thế giới cung cấp buổi ăn trưa hàng ngày để khuyến khích các em đến trường và để bảo đảm các em được lành mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần

Chương trình Lương thực Thế giới WFP loan báo bắt buộc phải cắt đi phân nửa bữa ăn trưa tại trường của gần 450.000 học sinh tại Côte D'ivoire vì hết tiền. WFP nói là cần khẩn cấp 6 triệu đô la để phục hồi lại toàn thể các bữa ăn và tiếp tục nuôi các trẻ em kém dinh dưỡng.

Người dân tại Côte D'ivoire đang phải đối mặt với các khủng hoảng về dinh dưỡng. Ngay cả trong thời kỳ cực thịnh, Chương trình Lương thực Thế giới cho biết là trẻ em vẫn không có đủ thực phẩm để ăn. Và bây giờ trẻ em lại ít có thức ăn hơn nữa.

Bà Emilia Cassela, Phát ngôn viên của WFP nói là cơ quan này phải lấy những quyết định khó khăn vì hết tiền. Bà nói thêm là trong tháng qua, WFP bắt buộc phải cắt giảm 1/2 khẩu phần lương thực thường được cấp cho các học sinh tiểu học.

Bà Cassela cảnh báo là còn phải cắt thêm nữa và chấm dứt việc cung cấp vào tháng 4 tới đây trừ phi nhận được những đóng góp mới:

“Đối với nhiều em học sinh nhận được thức ăn ở trường, đây mới là bữa ăn thực sự trong ngày của các em. WFP lo ngại là nếu chương trình này bị cắt giảm, số ghi danh vào các trường trong nước sẽ giảm xuống. Và Côte D'ivoire đang phải đối đầu với một tình trạng nghiêm trọng đặc biệt là vấn đề suy dinh dưỡng của trẻ em. Tại nhiều vùng của nước này, suy dinh dưỡng dài hạn lên đến 48%.”

Bà Cassela cho biết thêm là những chương trình thiết yếu khác cũng bị ảnh hưởng vì thiếu tiền.

Bà nói là việc nuôi dưỡng bổ túc cho 10.000 trẻ em suy dinh dưỡng sẽ bị cắt giảm và cần 300.000 đô la ngay lập tức để những trẻ em này có thể nhận được thức ăn hỗn hợp bắp và đậu nành được tăng cường thêm các vitamin.

Bà Caseela còn nói là sự hỗ trợ về thực phẩm cho 22.500 trẻ em bị lây nhiễm HIV/AIDS cũng bị ảnh hưởng:

“Chúng tôi rất quan ngại là nhiều gia đình vẫn còn phụ thuộc vào khẩu phần thực phẩm được cung cấp. Chắc chắn đó là những gia đình của các em bị lây nhiễm HIV/AIDS hiện đang nhận những khẩu phần thức ăn mang về nhà. Sức khỏe của 22.000 trẻ em này sẽ gặp hiểm nghèo nếu khẩu phần này không còn nữa. Những khẩu phần mang về nhà cũng dùng để hỗ trợ cho những người chăm sóc các em này nữa. Do đó có nhiều người bị ảnh hưởng hơn là chỉ có số trẻ em trông cậy vào khẩu phần thực phẩm mang về nhà.”

Chương trình Lương thực Thế giới ghi nhận là việc giảm sút mạnh khẩu phần thực phẩm xảy ra giữa lúc Côte D'ivoire đang ở trong giai đoạn quan trọng nhất trong tiến trình hòa bình. Cơ quan này cảnh báo là mối gắn kết xã hội và sự ổn định của một quốc gia gặp nhiều nguy hiểm khi người dân lâm vào cảnh đói kém.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG