Đường dẫn truy cập

Ngân hàng Thế giới mua trái phiếu của ngân hàng Việt Nam


Ngân hàng Thế giới mua trái phiếu của ngân hàng Việt Nam
Ngân hàng Thế giới mua trái phiếu của ngân hàng Việt Nam

Tổ chức Tài chánh Quốc tế, bộ phận khu vực tư của Ngân hàng Thế giới, đã đầu tư hơn 40 triệu đô la vào Ngân hàng An Bình của Việt Nam.

Bản tin hôm thứ Ba của hãng thông tấn Bernama trích lời ông Vũ Văn Tiến, Chủ tịch Ngân hàng An Bình, nói rằng khoản đầu tư 40,5 triệu đô la của IFC trong tình hình thị trường khó khăn hiện nay đã mang lại cho ngân hàng ông nguồn vốn dài hạn mà ngân hàng rất cần để theo đuổi mục tiêu tăng trưởng và thực hiện kế hoạch tăng vốn vào năm 2013.

Ông Tiến nói thêm rằng khoản đầu tư này hỗ trợ cho các nỗ lực của ngân hàng nhằm tăng cường các sản phẩm và dịch vụ với trọng tâm là cung cấp tín dụng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Tháng 6 năm ngoái, Ngân hàng An Bình đã ký kết một thỏa thuận với IFC để tổ chức này tư vấn cho việc xây dựng và triển khai chiến lược nhằm biến An Bình thành một ngân hàng chuyên biệt dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa hiện vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận vốn.

Bà Karin Finkelston, Giám đốc khu vực Á châu Thái bình dương của IFC, cho báo chí biết rằng khoản đầu tư vào Ngân hàng An Bình chứng tỏ sự cam kết của tổ chức của bà đối với sự phát triển của khu vực ngân hàng của Việt Nam.

Nguồn: Bernama, CAND Online

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG