Đường dẫn truy cập

Warriors hạ Cavaliers, đoạt chức vô địch NBA


Đội bóng rổ Golden State Warriors ăn mừng sau chiến thắng trong trận chung kết NBA với Cleveland Cavaliers ở Cleveland, ngày 17/4/2015.
Đội bóng rổ Golden State Warriors ăn mừng sau chiến thắng trong trận chung kết NBA với Cleveland Cavaliers ở Cleveland, ngày 17/4/2015.

Đội bóng rổ Golden State Warriors đánh bại đội Cleveland Cavaliers với tỉ số 105 – 97 tối hôm thứ Ba trên sân của Cavaliers để đoạt danh hiệu vô địch của Liên đoàn Bóng rổ Quốc gia Mỹ, gọi tắt là NBA..

Stephen Curry, cầu thủ sáng giá nhất ở vòng đấu thường của mùa giải NBA này, và Andre Iguodala – mỗi cầu thủ ghi 25 điểm trong trận đấu tối hôm qua, đưa Golden State Warriors vượt lên giành chiến thắng 4-2 sau trận thứ 6 của loạt 7 trận chung kết, đoạt chức vô địch NBA lần đầu tiên kể từ năm 1975.

Cầu thủ Iguodala trong suốt mùa giải đã ngồi ghế dự bị cho đến khi Warriors bị Cavalires dẫn trước 2-1 trong loạt trận chung kết mới được ra sân trong đội hình chính thức. Iguodala được trao giải cầu thủ xuất sắc nhất của vòng chung kết.

Siêu sao LeBron James trong trận chung kết thứ 6 tối qua đã ghi được cho Cavaliers 32 điểm, giành được 18 quả dội bảng và kiến thiết cho đồng đội 9 pha ghi điểm. Nhưng đội hình của Cleveland thiếu các ngôi sao Kevin Love và Kyrie Irving vì chấn thương đã khiến cho hiệu quả chi bàn giảm sút trong lọat trận chung kết.

Thất bại trong trận đấu tối thứ Ba rất đáng tiếc cho James cầu thủ đã bắt đầu sự nghiệp với Cavaliers và đã trở về lại với đội bóng xuất phát này sau 4 mùa giải thi đấu cho Miami Heats và đã mang về 2 chức vô địch NBA cho Heats.

Người hâm mộ của Cleveland cũng vô cùng tiếc nuối cơ hội đoạt chức vô địch mà họ đã trông chờ suốt 50 năm qua.

XS
SM
MD
LG