Đường dẫn truy cập

Bạn của người mẫu Campbell nộp ‘kim cương máu’ cho cảnh sát


Một người bạn của siêu người mẫu Naomi Campbell đã nộp cho cảnh sát Nam Phi những viên kim cương vốn là trung tâm của phiên khai chứng của cô tại phiên xử tội ác chiến tranh đối với cựu Tổng thống Liberia Charles Taylor.

Trong một công bố ngày hôm nay, ông Jeremy Ractliffe nói rằng ông đã giữ những viên đá này từ lúc cô Campbell đưa cho ông vào năm 1997, khi ông là giám đốc Quĩ Nhi đồng Nelson Mandela.

Cô Campbell đã khai chứng ngày hôm qua rằng cô đã đưa những viên đá đó cho ông Ractliffe với hy vọng chúng có thể giúp quĩ từ thiện này, tuy nhiên ông Ractliffe nói rằng ông không muốn liên hệ tới những thứ có khả năng là bất hợp pháp.

Cảnh sát cho hay họ đã gửi những viên đá cho một giới chức địa phương để xác định xem liệu chúng có phải là kim cương hay không và nếu phải thì chúng được lấy từ đâu.

Các công tố viên đã hy vọng những lời khai của cô Campbell sẽ chứng tỏ ông Taylor đã nhận những viên đá được gọi là “kim cương máu” từ các phiến quân Sierra Leone trong cuộc nội chiến kéo dài một thập niên ở nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG