Đường dẫn truy cập

Walmart cảnh báo hàng tăng giá vì thuế quan


Một cửa hàng Walmart ở bang North Carolina
Một cửa hàng Walmart ở bang North Carolina

Walmart, chuỗi cửa hàng bán lẻ lớn nhất nước Mỹ, gửi thư đến Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer cảnh báo họ sẽ phải tăng giá các mặt hàng nếu chính quyền Trump áp thuế lên hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

Lá thư này được gửi đi hai tuần trước, chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Donald Trump áp thuế lên 200 tỷ đô la hàng nhập khẩu của Trung Quốc, và mới được hãng tin Reuters loan tải ngày 21/9.

Trong thư, Walmart nói rằng thuế quan của Mỹ sẽ ảnh hưởng đến giá cả của tất cả các mặt hàng từ thực phẩm, đồ uống cho đến các sản phẩm chăm sóc cá nhân.

Walmart đã xác nhận với Reuters là họ đã gửi lá thư đó và kêu gọi hai nước nhanh chóng tìm ra giải pháp.

Hồi đầu tuần, ông Trump đã leo thang cuộc chiến thương mại với Trung Quốc khi áp đặt mức thuế 10% lên 200 tỷ đô la giá trị hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, bao gồm các sản phẩm tiêu dùng như lò nướng, va li, túi du lịch, nệm và mũ bảo hiểm.

“Là nhà bán lẻ lớn nhất ở Mỹ, chúng tôi hết sức quan ngại về tác động của những biện pháp thuế quan này đối với hoạt động kinh doanh của chúng tôi, khách hàng của chúng tôi cũng như toàn bộ kinh tế Mỹ,” Walmart nói.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG