Đường dẫn truy cập

Vụ xả súng ở Orlando: Không có nạn nhân gốc Việt


Johnathan Dalton ngồi khóc 2 người bạn thiệt mạng trong vụ nổ súng tại Orlando, ngày 13/6/2016.
Johnathan Dalton ngồi khóc 2 người bạn thiệt mạng trong vụ nổ súng tại Orlando, ngày 13/6/2016.

Một đại diện cộng đồng người Việt ở Florida cho biết, không có nạn nhân người Việt nào trong số 49 người thiệt mạng trong vụ xả súng vào một hộp đêm dành cho người đồng tính ở thành phố Orlando hôm 12/6.

Vụ bắt cóc con tin và thảm sát do Omar Mateen, một người Mỹ gốc Afghanistan thực hiện, còn khiến hàng chục người khác bị thương.

Ông Châu Ngọc An, Chủ tịch Hội đồng đại diện người Mỹ gốc Việt ở trung tâm Florida, cho VOA Việt Ngữ biết rằng cộng đồng rất “bàng hoàng” về vụ thảm sát giết chết nhiều người nhất trong lịch sử nước Mỹ. Ông nói thêm:

“Chúng tôi rất đau lòng và phẫn nộ về các hành động tàn sát tập thể như thế này. Chúng tôi cũng đã liên lạc với các cơ quan để hỏi thăm xem có người Việt Nam nào là nạn nhân của vụ này hay không, và tới giờ này, chúng tôi chưa thấy. Trong thành phố yên bình như thế này mà xảy ra sự việc chấn động như thế này chúng tôi cũng thấy rất làm tiếc.”

Ông An nói thêm rằng trước đây, tình hình an ninh ở Orlando nói riêng và Florida nói chung “rất là tốt”, và có nhiều người Việt ghé thăm thành phố này, nhất là tới khu giải trí Disney World.

Vị đại diện của cộng đồng nói rằng nếu kết luận cuối cùng xác nhận đây là vụ khủng bố liên quan tới tôn giáo thì có thể ảnh hưởng tới tâm lý của người Việt.

Trong cuộc họp báo hôm 13/4 ở Nhà Trắng, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói “không có bằng chứng rõ rệt nào” cho thấy hung thủ của vụ xả súng đã được điều khiển bởi một tổ chức khủng bố ở nước ngoài.

Tổng thống Obama nói thêm rằng “dường như kẻ nổ súng đã tiếp nhận những thông tin cực đoan trên internet”.

Vụ xả súng ở Orlando: Không có nạn nhân gốc Việt
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:14 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG