Đường dẫn truy cập

'Vụ sập trần nhà thi đấu Phan Đình Phùng do cơ sở cũ kỹ'


Mảng trần nhà rộng gần 40 mét vuông tại nhà thi đấu Phan Ðình Phùng đổ sập xuống đất trong lúc các vận động viên đang tranh tài.
Mảng trần nhà rộng gần 40 mét vuông tại nhà thi đấu Phan Ðình Phùng đổ sập xuống đất trong lúc các vận động viên đang tranh tài.

Giới chức ngành thể thao Việt Nam nói vụ sập trần nhà thi đấu Phan Đình Phùng giữa trận đấu Giải Cầu lông Quốc tế Việt Nam Mở rộng hôm 2/9 là do cơ sở cũ kỹ.

Không ai bị thương khi mảng trần nhà rộng gần 40 mét vuông tại sân thi đấu này đổ sập xuống đất trong lúc các vận động viên đang thi đấu.

Phát biểu với Reuters hôm nay, ông Mai Bá Hùng, Phó Giám Đốc Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch TPHCM cho biết nhà thi đấu Phan Đình Phùng đã quá cũ, gần 30 năm tuổi. Vẫn theo lời ông, địa điểm này đang chờ được đại trùng tu, cho nên các biện pháp kiểm tra an toàn có thể đã lỏng lẽo, dẫn tới sự cố đáng tiếc vừa qua.

AFP cùng ngày dẫn lời ông Lê Thanh Hà, trưởng bộ môn Cầu Lông thuộc Tổng cục Thể dục thể thao Việt Nam, nói rằng trần của nhà thi đấu này đã quá lỗi thời.

Giám đốc trung tâm thi đấu Phan Đình Phùng, ông Nguyễn Minh Hoàng, cũng được báo chí trong nước trích thuật nhận xét rằng nơi thường diễn ra các trận đấu uy tín trước nay hiện đã quá cũ kỹ.

Trao đổi với VOA Việt ngữ tối 4/9, ông Hoàng cho biết thêm:

“Về mặt nguyên tắc, mình không được phép phát ngôn, nhưng mình đã làm báo cáo gửi lên cấp trên, tường trình toàn bộ sự việc xảy ra, nguyên nhân, diễn biến, khắc phục liền tại chỗ và khắc phục lâu dài. Mình trình hết rồi, chờ cơ quan lãnh đạo chức năng cấp cao hơn quyết định thì mình sẽ thực hiện thôi, chứ trong lúc này, mình đã làm hết trách nhiệm đó rồi.”

Giám đốc trung tâm thể dục thể thao Phan Đình Phùng từ chối tiết lộ chi tiết về nguyên nhân sự cố và các đề nghị được đưa ra, nhưng về biện pháp khắc phục hình ảnh và uy tín của sân thi đấu Phan Đình Phùng với bạn bè quốc tế, ông Hoàng nói:

“Tôi nghĩ chắc không lâu đâu. Việc này được rất nhiều người quan tâm. Cảm ơn mọi người đã nghĩ tới một đơn vị thể thao như thế này và quan tâm. Dù là những lời chê trách thì đó cũng là sự đóng góp để mình có chấn chỉnh trong tương lai tốt hơn. Do đó, tôi cảm ơn rất nhiều. Nay mai chắc chắn sẽ có biện pháp khắc phục, lúc đó sẽ công khai. Khắc phục như thế nào và phương hướng trong tương lai thế nào, đoàn thành phố sẽ thực hiện một cách nghiêm túc, chẳng qua bây giờ chưa quýêt chính thức như thế nào. Cần phải bàn bạc cân nhắc cụ thể để làm sao cho tốt nhất. Lãnh đạo cao nhất ở Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch thành phố đã có lời xin lỗi với huấn luyện viên, trưởng đoàn, vận động viên tham dự Giải, cũng có lời xin lỗi với khán giả đến xem và người dân thành phố. Anh ấy đã thực hiện việc xin lỗi đó rồi.”

Theo báo Tuổi trẻ, trần nhà thi đấu bị sập xây dựng từ năm 1994 và kế hoạch trùng tu thông báo từ năm 2012 tới nay chưa được khởi công.

Hiện sân thi đấu Phan Đình Phùng đã đóng cửa để tiến hành công tác điều tra.

Ban tổ chức và Liên đoàn Cầu lông Thế giới nhất trí chuyển các trận thi đấu đang tiếp diễn sang nhà thi đấu Tân Bình.

Giải Cầu lông Quốc tế Việt Nam Mở rộng 2014 kéo dài trong 8 ngày, quy tụ gần 230 vận động viên từ 15 nước tham gia. Theo dự kiến, Giải sẽ kết thúc vào chủ nhật tuần này.

Truyền hình vệ tinh VOA Asia 4/9/2014
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG