Đường dẫn truy cập

VN: Cô giáo đánh học sinh 6 tuổi bầm mặt vì sai chính tả


Chị Chảo Khe Mẩy và con gái tại bệnh viện. Ảnh chụp màn hình trang web phunutoday.vn
Chị Chảo Khe Mẩy và con gái tại bệnh viện. Ảnh chụp màn hình trang web phunutoday.vn

Một giáo viên tại trường tiểu học ở miền Bắc Việt Nam bị điều tra sau cáo buộc tình nghi trừng phạt một học sinh bằng cách dùng thước kẻ đánh vào mặt em này.

Vụ việc xảy ra cuối tuần trước tại Trường tiểu học xã Phìn Ngan, huyện Bá Xát, tỉnh Lào Cai, Việt Nam. Giáo viên Trần Thị Thu Trà đã giận giữ khi một học sinh 6 tuổi viết sai một từ trong giờ học chính tả.

Chị Chảo Khe Mẩy, mẹ của học sinh bị đánh, nói với các phóng viên rằng chị biết được sự việc sau khi hai người bạn học giúp con gái mình trở về nhà từ trường.

Chị Mẩy nói: “Mặt của con tôi bị sưng và có nhiều vết bầm tím gần mắt”.

Khi được hỏi nguyên nhân bị cô giáo đánh, một số bạn học của nữ sinh này kể: Do buổi học chiều 25/3, trong giờ tập viết, nữ sinh này viết bài chậm đã khiến cô giáo Trà bực tức, nổi nóng và tát cháu Thủy nhiều cái vào mặt.

Tuy nhiên, cô Nguyễn Thị Phương Thúy, Giáo viên dạy môn Mỹ thuật cho biết, cháu Thủy bị đánh vào vùng đầu. Lúc đánh xong, cháu bị sưng trán, không thâm tím. Cô giáo sợ quá đã bôi mật gấu vào chỗ bị đánh khiến tác dụng phụ làm cho hai mắt bị sưng phù lên, tím bầm chứ không phải cô Trà đánh cháu vào mắt

Học sinh này đã được đưa tới bệnh viện Bát Xát để điều trị và theo dõi các vết bầm tím quanh mắt và khắp khuôn mặt.

Theo gia đình, trước đó 1 tuần, học sinh này đã bị cô giáo Trà đánh. Cô Trà có đến xin lỗi gia đình nhưng một tuần sau, cô giáo Trà lại đánh học sinh này lần nữa.

Anh Phàn Lão Sử, bố của học sinh bị đánh, nói: "Mới tuần trước cô Trà đến nhà tôi xin lỗi, tôi cũng đã bảo rằng lần sau không được đánh cháu nữa, đánh như thế rất là mạnh tay và quá đáng rồi, cô này cũng đã hứa''.

Một phát ngôn viên sở giáo dục địa phương đã xác nhận sự việc xảy ra và giáo viên đã bị đình chỉ công tác chờ điều tra. Phát ngôn viên này nói: “Các biện pháp nghiêm ngặt phải được ban hành để đẩy lùi bạo lực học đường”.

Theo Telegraph, Phunutoday

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG