Đường dẫn truy cập

Vinfast cắt giảm việc làm ở Mỹ


VF8 là dòng xe chủ lực của VinFast ở thị trường Mỹ. Trong ảnh là một chiếc VF8 đang được trưng bày ở Santa Monica, bang California 
VF8 là dòng xe chủ lực của VinFast ở thị trường Mỹ. Trong ảnh là một chiếc VF8 đang được trưng bày ở Santa Monica, bang California 

VinFast đang cắt giảm lực lượng lao động tại Hoa Kỳ, công ty cho biết hôm 6/2, trong bối cảnh công ty này tái cấu trúc tại thị trường Mỹ giữa lúc việc giao xe trong lô hàng đầu tiên ở Hoa Kỳ bị đình trệ và công ty chuẩn bị cho việc niêm yết cổ phiếu tiềm năng.

Công ty con của tập đoàn Vingroup đã và đang tiến tới mở rộng hoạt động tại Hoa Kỳ, nơi họ hy vọng sẽ cạnh tranh được với các nhà sản xuất ôtô hiện có ở thị trường này.

Người phát ngôn của VinFast cho biết số lượng nhân viên sẽ không giảm ở Việt Nam, nơi có hầu hết nhân viên của công ty, bao gồm cả nhà máy và hoạt động kỹ thuật.

Hiện chưa rõ ngay có bao nhiêu việc làm sẽ bị ảnh hưởng bởi việc tái cấu trúc của VinFast ở Hoa Kỳ.

VinFast cho biết họ đã tuyển khoảng 150 người ở Hoa Kỳ, và nhiều người đảm nhận vai trò bán hàng, hỗ trợ và phân phối như một phần của mô hình bỏ qua các đại lý truyền thống.

Công ty bắt đầu hoạt động tại Hoa Kỳ vào năm 2019 và tuần trước cho biết họ sẽ trì hoãn đợt giao hàng đầu tiên tại Hoa Kỳ đến nửa cuối tháng Hai.

Vào cuối tháng Một, VinFast cho biết đang hợp nhất các hoạt động tại Hoa Kỳ và Canada thành một đơn vị kinh doanh duy nhất. Công ty đã không thông báo bất kỳ việc cắt giảm việc làm nào tại thời điểm đó.

Trong một tuyên bố gửi cho Reuters, VinFast khi đó cho biết đang tìm cách "tinh giản" các hoạt động ở Bắc Mỹ và sẽ hợp tác với các bên thứ ba để "tăng chất lượng và tốc độ của dịch vụ khách hàng".

Công ty đã vận chuyển lô 999 xe điện đầu tiên đến Hoa Kỳ vào tháng 11 và đã đặt mục tiêu giao những chiếc xe thể thao đa dụng VF8 đầu tiên vào tháng 12.

Nhưng những chiếc xe này đã bị giữ tại một cảng ở Bờ Tây Hoa Kỳ trong khi công ty tiến hành cập nhật phần mềm, VinFast cho biết.

VOA Express

XS
SM
MD
LG