Đường dẫn truy cập

VinFast hoãn giao xe VF 8 tại Mỹ đến cuối tháng 2


Xe VinFast xuất cảng ở Hải Phòng, ngày 25/11/2022.
Xe VinFast xuất cảng ở Hải Phòng, ngày 25/11/2022.
Nhà sản xuất ô tô điện của Việt Nam VinFast cho biết hôm 3/2 rằng họ sẽ hoãn việc giao xe cho những khách hàng đầu tiên tại Mỹ đến nửa cuối tháng 2 vì phải hoàn tất việc cập nhật phần mềm mới nhất cho những chiếc xe này, theo Reuters.

Công ty VinFast, thuộc tập đoàn Vingroup JSC, đang chuẩn bị mở rộng hoạt động tại Mỹ, nơi họ hy vọng sẽ cạnh tranh được với các nhà sản xuất ôtô hiện có.

VinFast bắt đầu xuất cảng 999 chiếc xe điện (EV) đầu tiên vào tháng 11/2022, nhưng đến nay vẫn chưa giao xe cho các khách hàng ở Mỹ. Ban đầu công ty này lên kế hoạch giao hàng cho khách vào tháng 12/2022.

Reuters dẫn thông cáo của VinFast cho biết hôm 3/2: “Xe đã được cập nhật phần mềm mới nhất. Chúng tôi dự kiến giao những mẫu xe VF 8 đầu tiên cho khách hàng vào nửa cuối tháng 2”.

“Lô xe thứ hai sẽ được chuyển đến Mỹ vào quý II năm 2023”, tuyên bố cho biết nhưng không nêu rõ lượng xe của lô này.

VinFast cho biết họ đã nhận được 55.000 đơn đặt hàng trên toàn cầu tính đến tháng 12 năm ngoái, trong đó 12.000 đơn đặt hàng từ thị trường Mỹ. Công ty này đã giao hơn 4.000 chiếc xe hơi điện cho khách hàng trong nước vào tháng 12/2022, hơn một nửa trong số đó là mẫu xe thể thao đa dụng VF 8.

Tuần trước, VinFast công bố các chương trình khuyến mãi giá mới cho thị trường Mỹ để bảo đảm khả năng cạnh tranh trên thị trường của các mẫu xe này, sau các chương trình tương tự của Tesla.

Nhà sản xuất ôtô Việt Nam này đang có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất xe EV ở bang North Carolina của Hoa Kỳ và đang chờ chính quyền sở tại phê duyệt lần cuối theo đúng quy định.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG