Đường dẫn truy cập

VinFast hợp nhất hoạt động kinh doanh tại Mỹ và Canada để ‘cải thiện hiệu quả’


Logo VinFast trên màn hình trong ngày họp báo tại Triển lãm ô tô Los Angeles ở Los Angeles, California, Hoa Kỳ, vào ngày 17/11/2022.
Logo VinFast trên màn hình trong ngày họp báo tại Triển lãm ô tô Los Angeles ở Los Angeles, California, Hoa Kỳ, vào ngày 17/11/2022.

Nhà sản xuất ô tô điện Việt Nam VinFast vừa ra thông báo hôm 25/1 cho biết sẽ hợp nhất các hoạt động kinh doanh và quản lý của họ tại Canada với Mỹ vào cùng một trụ sở chính là VinFast Bắc Mỹ tại Hoa Kỳ. Lý do kết hợp các hoạt động vào một trụ sở, theo VinFast, là nhằm “tăng hiệu quả sử dụng và phân bổ nguồn lực, đồng thời cải thiện hiệu quả hoạt động và tài chính”.

Thông cáo của VinFast cho biết trụ sở chính của VinFast Bắc Mỹ được đặt tại Los Angeles, bang California. Theo đó, VinFast Canada sẽ trở thành công ty thành viên trực thuộc VinFast Bắc Mỹ, chịu trách nhiệm bán hàng, dịch vụ và phân phối tại thị trường Canada.

VinFast Bắc Mỹ sẽ nằm dưới sự điều hành của bà Nguyễn Thị Vân Anh, người sẽ trở thành Giám đốc điều hành của VinFast Bắc Mỹ và vẫn giữ vai trò hiện tại là Giám đốc điều hành của VinFast Hoa Kỳ.

“Việc hợp nhất theo kế hoạch không ảnh hưởng đến các cam kết của VinFast với khách hàng trong việc mang đến chất lượng sản phẩm vượt trội và tiêu chuẩn dịch vụ cao”, thông cáo của VinFast nói.

VinFast được thành lập vào năm 2017 và “không thực sự thu hút sự chú ý của những người đam mê xe điện hoặc người tiêu dùng Bắc Mỹ cho đến năm 2021, khi nhà sản xuất ô tô đưa ra vô số thông báo đầy tham vọng trước Triển lãm ô tô Los Angeles”, theo nhận định của Electrek, một trang tin chuyên theo dõi quá trình chuyển đổi từ động cơ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang động cơ điện và nhiên liệu sạch.

Vào tháng 11/2021, VinFast ra mắt hai mẫu xe điện đầu tiên cho thị trường Bắc Mỹ và bắt đầu giao những chiếc xe VF8 tại đầu tiên tại Mỹ vào mùa thu năm ngoái.

Việc hợp nhất hoạt động kinh doanh ở Canada và Hoa Kỳ tại cùng một trụ sở được VinFast giải thích là một phần trong chiến lược dài hạn nhằm “định vị công ty để đạt được thành công lớn hơn trong ngành công nghiệp ô tô năng động và cạnh tranh cao”.

Động thái mới của VinFast được đưa ra vào lúc công ty sản xuất ô tô của Việt Nam đang thực hiện kế hoạch chinh phục thị trường Mỹ, một thị trường thị trường xe điện phát triển nhất thế giới nhưng cũng là thị trường khó tính nhất.

Hiện VinFast cung cấp 2 mẫu xe tại thị trường này, bao gồm VF8 và VF9 với giá khởi điểm lần lượt là 59.000 USD và 83.000 USD.

Trong khi đó, Tesla - hãng xe điện hàng đầu thế giới - đang cung cấp mẫu xe Y với giá 52.990 USD tại Mỹ, giảm từ mức giá trước đó là 65.990 USD.

Trước động thái giảm giá của Tesla, một người phát ngôn của VinFast trong tuyên bố gần đây nói: “Là một thương hiệu mới gia nhập thị trường, khi các thương hiệu khác giảm giá, chúng tôi phải đưa ra các chương trình khuyến mãi để đảm bảo khả năng cạnh tranh của VinFast. Chúng tôi đang xem xét nhiều chương trình khuyến mãi và sẽ sớm công bố”.

VinFast cho biết đã nhận được gần 65.000 đơn đặt hàng trên toàn cầu và dự kiến sẽ bán được 750.000 xe điện hàng năm vào năm 2026.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG