Đường dẫn truy cập

Sinh viên người Việt đoạt Giải thưởng Giáo dục Australia


K’Chin, 21 tuổi, được vinh danh là Sinh viên Quốc tế trong năm của khu vực Queensland, tức giải thưởng QETI
K’Chin, 21 tuổi, được vinh danh là Sinh viên Quốc tế trong năm của khu vực Queensland, tức giải thưởng QETI

Một sinh viên Việt Nam đang học tập tại Australia vừa nhận được một trong những giải thưởng giáo dục cao quý nhất của nước này.

Em K’Chin, 21 tuổi, được vinh danh là Sinh viên Quốc tế trong năm của khu vực Queensland, tức giải thưởng QETI.

K’Chin được sinh ra trong một ngôi làng hẻo lánh ở Đà Lạt, Việt Nam. Đến khi được 1 tháng tuổi, em bị trọng thương ở chân phải nhưng không được chữa trị đúng cách, và phải di chuyển trên một chân trái cho tới năm 13 tuổi.

Vào năm 2002, em may mắn được một tổ chức từ thiện của Australia mang sang Queensland chữa trị và đã trải qua 16 ca đại phẫu.

3 năm rưỡi sau đó, K’Chin trở lại Việt Nam và sống trong một trại mồ côi vì gia đình không đủ điều kiện nuôi dưỡng em. Rồi em lại được đưa sang Australia một lần nữa để chữa trị các diễn biến phức tạp hậu phẫu thuật.

Đến nay, em đã đi lại được trên đôi chân của mình. Tinh thần quyết tâm vượt khó và sự chăm chỉ đã mang về cho em giải thưởng vinh dự hôm nay.

K’Chin cho biết đây là một ngạc nhiên lớn đối với em. Em nói rằng em cảm thấy vinh hạnh và điều này vượt ngoài sức tưởng tượng của em. Lý do em đến Australia là để điều trị cái chân của mình. Em không ngờ được giải thưởng QETI. Đối với em, điều này thật là một bất ngờ thú vị.

K’Chin hiện được bầu chọn làm sinh viên trưởng của trường St. James ở Brisbane, Australia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG