Đường dẫn truy cập

Chủ tịch nước Việt Nam kết thúc chuyến thăm Lào


Chủ tịch Lào Choumaly Sayasone
Chủ tịch Lào Choumaly Sayasone

Chủ tịch nước Việt Nam, ông Nguyễn Minh Triết đã kết thúc chuyến thăm chính thức tới Lào sau các cuộc thảo luận được mô tả là “thành công” với người đồng nhiệm Lào và các giới chức khác.

Bản tin hôm 27/8 của hãng thông tấn Đức trích nguồn tin của báo Vientiane Times cho hay trong chuyến công du kéo dài 3 ngày, ông Triết đã gặp Chủ tịch Lào Choummaly Sayasone và thảo luận về các vấn đề an ninh và quốc phòng, cũng như hành động để ngăn chặn tội phạm xuyên biên giới.

Hai nhà lãnh đạo cũng đồng ý tiếp tục hợp tác để tìm kiếm các bộ đội tình nguyện của Việt Nam bị mất tích ở Lào trong cuộc chiến tranh Đông Dương.

Cũng trong chuyến thăm này, hai bên cũng đã đạt được một số thỏa thuận, trong đó có việc thành lập một ban giảng viên tiếng Việt tại Đại học Quốc gia Lào và thiết lập một liên doanh về hàng không.

Việt Nam hiện là một trong những nhà đầu tư hàng đầu tại Lào, với 219 dự án trị giá khoảng 2,4 tỷ đô la.

Ông Triết hiện đang tiếp tục chuyến thăm tới Campuchia, nơi ông đã được Quốc vương Norodom Sihamoni đón tiếp.

Theo báo chí Việt Nam, Quốc vương Norodom Sihamoni mô tả chuyến thăm của ông Triết là một sự kiện lịch sử sẽ giúp thúc đẩy tình hữu nghị truyền thống và quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Nguồn: DPA, Vientiane Times

VOA Express

XS
SM
MD
LG