Đường dẫn truy cập

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Andrew Shapiro sắp đến Việt Nam


Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Andrew J. Shapiro
Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Andrew J. Shapiro

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Andrew J. Shapiro sắp đến Việt Nam để thảo luận về công cuộc hợp tác song phương trong các lãnh vực chính trị, an ninh và quốc phòng.

Theo thông cáo báo chí đề ngày 2 tháng 6 của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, ông Shapiro – Trợ lý Ngoại trưởng đặc trách chính trị-quân sự sự vụ, sẽ là đại diện cao cấp của Bộ Ngoại giao trong phái đoàn Hoa Kỳ tham dự cuộc Đối thoại Shangri-La 2010 tổ chức tại Singapore từ ngày 3 đến ngày 6 tháng 6.

Hội nghị này là diễn đàn để trao đổi ý kiến giữa các chuyên gia về chính sách quốc phòng và an ninh của các nước trong vùng Á châu Thái bình dương.

Sau đó ông Shapiro sẽ hướng dẫn phái đoàn Hoa Kỳ tham dự cuộc Đối thoại Chính trị, An ninh, và Quốc phòng Việt-Mỹ lần thứ 3, tổ chức tại Hà Nội từ ngày 6 đến ngày 8 tháng này.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ, dựa trên thành quả của vòng tham khảo ý kiến hồi năm ngoái ở Washington, cuộc Đối thoại tại Hà Nội sẽ nêu bật sự giao tiếp chủ động của Hoa Kỳ trong khu vực và tăng cường thêm nữa các mối quan hệ ngày càng năng động hơn với Việt Nam.

Cuộc Đối thoại này sẽ tập trung vào việc tăng cường hợp tác song phương trong các lãnh vực hoạt động gìn giữ hòa bình và huấn luyện, trợ giúp nhân đạo và cứu trợ thiên tai, tìm kiếm và cứu hộ trên biển, an ninh khu vực, và ngăn chặn nạn phổ biến hạt nhân.

Nguồn: D.O. State’s PR

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG