Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Quốc phòng VN tham dự Thượng đỉnh An ninh Châu Á


Gabon's Biyong Poko fights for the ball with Niger's Boubacar Djibo during their African Nations Cup Group C soccer match at Stade De L'Amitie Stadium in Libreville
Gabon's Biyong Poko fights for the ball with Niger's Boubacar Djibo during their African Nations Cup Group C soccer match at Stade De L'Amitie Stadium in Libreville

Bản tin của hãng thông tấn DPA của Đức hôm nay cho biết Bộ trưởng Phùng Quang Thanh cùng với Bộ trưởng quốc phòng và các nhà hoạch định chính sách từ 28 quốc gia trên thế giới tề tựu tại Singapore trong cuộc họp thượng đỉnh lớn nhất bàn về an ninh khu vực Châu Á, diễn ra trong 3 ngày, từ 4/6 đến 6/6/10.

Sau các cuộc gặp song phương bên lề thượng đỉnh, cuộc họp chính thức bắt đầu với bài diễn văn của Tổng thống Nam Triều Tiên, Lee-Myung Bak vào tối hôm nay.

Theo dự kiến, trọng tâm thượng đỉnh, còn được gọi là Cuộc đối thoại Shangri-La, sẽ là mối quan hệ căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên sau khi Nam Triều Tiên tố cáo ngư lôi của Bắc Triều Tiên đánh đắm tàu chiến Cheonan của hải quân Seoul, khiến 46 thủy thủ thiệt mạng.

Ngoài mối đe dọa từ Bắc Triều Tiên, các đề tài khác sẽ được mang ra thảo luận tại Thượng đỉnh An ninh Châu Á lần này bao gồm sự hợp tác an ninh, an ninh và cứu trợ nhân đạo, cứu trợ thiên tai trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.

Theo bản tin điện tử đăng trên trang Thenewsmarket.com, Thượng đỉnh An ninh Châu Á được tổ chức bởi Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế, một tổ chức phi chính phủ có trụ sở tại London, là sự kiện quan trọng quy tụ sự tham dự của các nhà lãnh đạo an ninh và quốc phòng cấp cao nhất tại Châu Á.

Kể từ cuộc họp đầu tiên hồi năm 2002, thượng đỉnh này cũng đã trở thành dịp gặp gỡ của các nhà ngoại giao từ Hoa Kỳ và Châu Âu.

Nguồn: DPA, Vietpan.com, Thenewsmarket.com

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG