Đường dẫn truy cập

Nhập khẩu hàng hóa từ Hoa Kỳ vào VN tăng 66%


Nhập khẩu hàng hóa từ Hoa Kỳ vào VN tăng 66%
Nhập khẩu hàng hóa từ Hoa Kỳ vào VN tăng 66%

Doanh số nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ Hoa Kỳ trong hai tháng đầu năm 2010 đạt 465,3 triệu đôla, tức là tăng 66,44% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bản tin hôm thứ Năm của Tân Hoa Xã trích thuật số liệu của Bộ Công Thương Việt Nam cho hay trong tháng Hai Việt Nam đã nhập khẩu 199,3 triệu đôla hàng hóa của Hoa Kỳ, tức là giảm 27,13% so với tháng trước đó.

Các mặt hàng nhập khẩu hàng đầu của Việt Nam từ thị trường Hoa Kỳ trong hai tháng đầu năm gồm có máy móc và thiết bị. Tổng doanh số nhập khẩu mặt hàng này đạt gần 95 triệu đôla, tăng 10,67% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong giai đoạn từ tháng Giêng đến tháng Hai, doanh số nhập khẩu hàng hóa từ Hoa Kỳ đối với các mặt hàng như nguyên liệu nhựa, các sản phẩm gỗ, điện tử, hóa chất, cao su và bột mì đã gia tăng.

Tuy nhiên giá trị nhập khẩu một số mặt hàng như dược phẩm, phân bón, vải vóc và thuốc trừ sâu đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong năm 2009, Việt Nam đã nhập khẩu hàng hóa của Mỹ với trị giá 2,8 tỷ đôla.

Nguồn: Xinhua, MOIT

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG