Đường dẫn truy cập

Việt Nam tăng cường lực lượng tuần duyên


Lực lượng cảnh sát biển Việt Nam.
Lực lượng cảnh sát biển Việt Nam.
Việt Nam mới đây đã trang bị 3 tàu tuần tra hiện đại cho lực lượng cảnh sát biển trong bối cảnh tranh chấp chủ quyền ở biển Đông vẫn chưa có lối thoát.

Báo chí trong nước đưa tin, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng đã bàn giao đưa vào sử dụng 3 tàu cảnh sát biển cho Cục Cảnh sát biển.

Các giới chức được trích lời nói rằng đây là một sự kiện quan trọng nhằm đáp ứng nhu cầu quản lý về an ninh, trật tự an toàn trên biển cũng như trên các vùng biển và thềm lục địa của Việt Nam.

Ngoài ra, Việt Nam đã quyết định đổi tên Cục Cảnh sát biển thành Bộ tư lệnh cảnh sát biển.

Tin cho hay, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chịu trách nhiệm quản lý lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam cũng như trực tiếp chỉ đạo hoạt động của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam.

Giới quan sát đánh giá rằng thông qua việc làm này, Việt Nam muốn thể hiện quyết tâm bảo vệ chủ quyền trên biển của mình.

Trong khi đó, chiếc tàu ngầm đầu tiên trong số 6 chiếc tàu ngầm mà Việt Nam đặt mua của Nga sẽ được chuyển giao cho Việt Nam vào cuối năm nay.

Việt Nam đã ký hợp đồng mua 6 tàu ngầm do Nga sản xuất hồi năm 2009. Đây là động thái được coi là để chống lại ảnh hưởng gia tăng trên biển của Trung Quốc.

Tin cho hay, hợp đồng - còn bao gồm việc đào tạo, huấn luyện cho các thủy thủ Việt Nam, trị giá khoảng 2 tỷ đôla.

Nguồn: Vietnam plus, Wall Street Journal, RIA Novosti

VOA Express

XS
SM
MD
LG