Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ dùng lính đặc công để đưa rùa ở Hồ Gươm đi chữa bệnh


Ảnh và phim quay được cho thấy 'cụ rùa' với nhiều vết thương trên cổ và chân, bơi lội chậm chạp và nổi lên mặt nước rất thường xuyên
Ảnh và phim quay được cho thấy 'cụ rùa' với nhiều vết thương trên cổ và chân, bơi lội chậm chạp và nổi lên mặt nước rất thường xuyên

Hàng ngàn người hiếu kỳ đã quây quanh hồ Gươm ở thủ đô của Việt Nam để xem các nhân viên cứu hộ đưa một con rùa hiếm ra khỏi hồ để đi chữa bệnh.

Theo tin của hãng thông tấn AP, con rùa khổng lồ, mà người Việt Nam gọi là 'Cụ Rùa', với hàm ý tôn kính, đã khiến nhiều người hoảng hốt sau khi có những bức ảnh chụp con rùa này nổi lên mặt nước với nhiều vết thương trên cổ và chân. Các vết thương khác cũng xuất hiện trên mai của rùa.

Báo VNExpress cho biết tuần tới, khi thời tiết trên 20 độ C, Hà Nội sẽ huy động 70 người tham gia bắt rùa để đưa vào phòng khám chữa bệnh, trong đó có 20 lính đặc công của Quân khu thủ đô.

Hôm 8/3, các lực lượng chức năng đã vây bắt rùa hồ Gươm. Tuy nhiên, sau khoảng 3 giờ vây bắt, rùa đã đâm thủng lưới và thoát ra ngoài.

Theo kế hoạch của thành phố Hà Nội, sau khi đưa rùa lên cạn, các bác sĩ thú y và giới bảo tồn sẽ điều trị các vết thương, sau đó theo dõi điều dưỡng tiếp tục trong khoảng từ hai tháng đến 2 năm.

Rùa trong hồ Gươm được gắn với truyền thuyết Lê Lợi trả gươm thần Thuận Thiên cho thần rùa Kim Quy và được cho là một trong bốn cá thể ít ỏi còn lại trên thế giới thuộc loài này.

Nguồn: AP, Time, VnExpress

VOA Express

XS
SM
MD
LG