Đường dẫn truy cập

Hội nghị Lúa gạo Quốc tế lần thứ ba khai mạc tại Việt Nam


Hội nghị Lúa gạo Quốc tế lần thứ ba khai mạc tại Việt Nam
Hội nghị Lúa gạo Quốc tế lần thứ ba khai mạc tại Việt Nam

Tân Hoa Xã cho hay Hội nghị Lúa gạo Quốc tế lần thứ ba, gọi tắt là IRC 2010, với chủ đề “Lúa cho thế hệ tương lai” khai mạc tại Hà Nội ngày 9/11, quy tụ sự tham dự của hơn 1000 nhà khoa học, nghiên cứu, chuyên gia kỹ thuật, giới doanh nghiệp và các nhà hoạch định chính sách trong khu vực và trên thế giới.

Nội dung thảo luận chính bao gồm các giải pháp khoa học công nghệ, các vấn đề thương mại, và những chính sách quyết định vai trò tương lai của lúa gạo trong việc hỗ trợ nông dân nghèo.

Các đại biểu tham dự Hội nghị cũng bàn về việc đề ra các giải pháp bền vững để đáp ứng nhu cầu lương thực cho các thế hệ tương lai.

Theo ước tính của Viện Nghiên cứu Lúa Quốc tế, khoảng đầu tư trị giá 120 triệu đô la mỗi năm vào Châu Á từ nay đến năm 2030 sẽ giúp tăng năng xuất lúa gạo lên 8,5%, đồng thời giảm 15% tỷ lệ nghèo đói của khu vực.

Hội nghị kéo dài 3 ngày do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam phối hợp với Viện Nghiên cứu Lúa Quốc tế (IRRI) đồng tổ chức.

Hội nghị và diễn ra sau khi có phúc trình cho rằng các nước Châu Á cần đẩy mạnh và quản lý tốt hơn trữ lượng lúa gạo nhằm cải thiện an ninh lương thực trong khu vực, nơi chiếm 65% số dân thiếu đói trên toàn cầu.

Hội nghị Lúa gạo Quốc tế được tổ chức 4 năm một lần là cuộc họp lớn nhất quy tụ giới hoạt động trong ngành công nghiệp lúa gạo trên thế giới.

Nguồn: Xinhua, AFP

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG