Đường dẫn truy cập

Việt Nam tăng lãi suất liên ngân hàng lên 14%


Việt Nam tăng lãi suất liên ngân hàng lên 14%
Việt Nam tăng lãi suất liên ngân hàng lên 14%

Ngân hàng trung ương của Việt Nam tăng 100 điểm cơ bản, tức 1%, lãi suất của các khoản tín dụng mà họ cung cấp thông qua thị trường mở lên tới 14%.

Hãng thông tấn Reuters trích dẫn một loan báo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam mà họ được xem và cho biết như thế hôm thứ Tư.

Bản tin nói thêm rằng việc tăng lãi suất liên ngân hàng diễn ra tiếp theo sự gia tăng của hai lãi suất chủ chốt khác là lãi suất tái cấp vốn và lãi suất tái chiết khấu mà giới hữu trách Việt Nam loan báo hôm thứ Sáu vừa qua sau khi tỉ lệ lạm phát tính theo năm trong tháng tư lên tới 17,51%, mức cao nhất trong vòng 28 tháng.

Giới hữu trách Việt Nam đã nhiều lần tăng các lãi suất chủ chốt kể từ khi bắt đầu siết chặt chính sách tiền tệ hồi trung tuần tháng hai.

Chính phủ cũng tuyên bố sẽ giảm thiểu chi tiêu để kiềm chế tình trạng lạm phát hiện đang ở mức cao nhất trong số các nền kinh tế quan trọng ở Á châu.

Hôm qua, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc cho biết kiềm chế lạm phát giờ đây có ưu tiên cao hơn tăng trưởng. Ông cũng loan báo việc hạ thấp tỉ lệ tăng trưởng dự báo cho năm 2011 và nâng cao chỉ tiêu về lạm phát.

Hôm nay, Bộ trưởng Tài chánh Vũ Văn Ninh nói rằng vấn đề lạm phát ở Việt Nam khác với nhiều nước khác ở Á châu vì chính phủ vẫn có khả năng kiểm soát giá cả của một số loại hàng hóa.

Nguồn: Reuters, sbv.gov.vn

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG