Đường dẫn truy cập

Việt Nam học tập chính sách khí hậu của Na Uy


Các viện nghiên cứu khí hậu hàng đầu của Việt Nam và Na Uy vừa bắt tay vào một dự án khoa học chung nhằm ứng dụng mô hình của Na Uy tại Việt Nam trong các hoàn cảnh biến đổi khí hậu, theo tin của tờ Scandasia ngày 5/3.

Hội thảo về dự án mang tên “Ứng dụng mô hình hệ thống trái đất của Na Uy xây dựng kịch bản biến đổi khí hậu, nghiên cứu hệ thống gió mùa và các hiện tượng khí hậu cực đoan ở Việt Nam” diễn ra tại Hà Nội tuần qua với sự tham dự của 80 đại biểu từ các cơ quan chính phủ, trường đại học, và viện nghiên cứu tại Việt Nam.

Sự kiện này cũng đánh dấu khởi đầu của dự án hợp tác kỹ thuật giữa Viện Khoa học khí tượng thủy văn và Môi trường của Việt Nam với Trung tâm Nghiên cứu Khí hậu Bjerknes của Na Uy với mục tiêu giúp Việt Nam tăng cường khả năng mô hình hóa hệ thống khí hậu, mô phỏng những biến đổi về các hiện tượng khí hậu cực đoan và hệ thống gió mùa, cũng như xây dựng kịch bản về biến đổi khí hậu.

Dự án kéo dài trong 2 năm rưỡi do Bộ Ngoại giao Na Uy cấp vốn ODA không hoàn lại. Tổng trị giá dự án ước chừng 927.000 đô la, trong số này vốn ODA chiếm gần 800.000 đô la.

Thông cáo báo chí trên trang web của đại sứ quán Na Uy tại Việt Nam cho biết tăng cường khả năng của các quốc gia dễ bị tác động nhất bởi tình trạng biến đổi khí hậu như Việt Nam là ưu tiên chủ chốt trong chính sách của Na Uy về khí hậu.

Nguồn: Scandasia.com, Norway Official website in Vietnam

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG