Đường dẫn truy cập

Hải quân Việt Nam đặt mua máy bay Twin Otter 400 của Canada


Các máy bay Twin Otter Series 400 là loại máy bay lý tưởng dành cho hải quân
Các máy bay Twin Otter Series 400 là loại máy bay lý tưởng dành cho hải quân

Hãng Viking Air của Canada và Hải quân Việt Nam đã hoàn tất hợp đồng mua 6 máy bay DHC-6 Twin Otter Series 400.

Theo tin của DefenceTalk, đây là một hợp đồng lịch sử của hãng Viking vì là lần đầu tiên Bộ Quốc phòng Việt Nam đã đặt mua một loại máy bay hai cánh cố định do phương Tây sản xuất.

Sáu chiếc máy bay Series 400 Twin Otters dự kiến sẽ được giao trong giai đoạn từ năm 2012 cho tới năm 2014 và sẽ được trang bị với các thiết bị đa năng.

Ba trong số 6 máy bay này là loại "Guardian 400" mới được Viking công bố hồi năm 2009.

Theo Viking thì loại "Guardian 400" là giải pháp hiệu quả cho hoạt động tuần tra, bảo vệ an ninh và chủ quyền cũng như các hoạt động tìm kiếm cứu hộ trong thế kỷ 21.

DefenceTalk cho hay các máy bay Twin Otter Series 400 là loại máy bay lý tưởng dành cho hải quân và có thể được sử dụng để vận tải, tiếp liệu, tuần tra trên biển, tìm kiếm cứu hội trên khắp các khu vực bờ biển của Việt Nam.

Theo tin của VNEconomyNews mỗi chiếc DHC-6 Twin Otter Series 400 có giá khoảng 5 triệu đôla Canada.

Viking hiện tại còn có 46 đơn hàng chưa thực hiện với trị giá hơn 200 triệu đôla và hàng chục khách hàng khác cũng đang chờ được đặt loại máy bay Twin Otter.

Oâng David Curtis, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Viking nói “Sau giai đoạn thương thảo kéo dài và kỹ lưỡng, Viking tự hào khi được Hải quân Việt Nam chọn làm nhà cung cấp máy bay DHC-6 Twin Otter Series 400, loại thiết bị vô cùng phù hợp với bờ biển dài 3400 cây số của Việt Nam.”

Thời gian qua, Việt Nam đã thực hiện nhiều hợp đồng mua các loại máy bay chiến đấu và vũ khí nhằm tăng cường quốc phòng giữa lúc tranh chấp về lãnh hải với Trung Quốc và các nước khác xung quanh quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa vẫn tiếp diễn.

Hồi đầu năm 2009, Việt Nam đã ký một hợp đồng để mua 8 chiếc SU-30MK2 của Nga và tháng 2 năm nay Việt Nam cũng đã đã đặt mua thêm 12 chiếc phản lực chiến đấu cơ Sukhoi SU-30MK2 cùng với các thiết bị phi hành trị giá khoảng 1 tỉ đô la của Nga.

Nguồn: DefenceTalk, VNEconomyNews

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG