Đường dẫn truy cập

Thêm một nhà báo chống tham nhũng ở Việt Nam bị bắt


Thêm một nhà báo chống tham nhũng ở Việt Nam bị bắt
Thêm một nhà báo chống tham nhũng ở Việt Nam bị bắt

Hãng thông tấn AP ngày 3/1 trích thuật báo chí trong nước cho hay tác giả của các bài viết vạch trần tình trạng công an tham nhũng vừa bị bắt vì bị tình nghi đã đưa hối lộ, cố tình gài bẫy công an trong thời gian ông tác nghiệp thực hiện loạt phóng sự phơi bày tệ nạn tiêu cực lan tràn trong ngành này.

Ông Hoàng Khương, phóng viên báo Tuổi Trẻ, chính thức bị bắt hôm 2/1. Ông bị tố cáo đã giả dạng làm thân nhân của một người bị công an tịch thu xe gắn máy vì tội đua xe và đã đưa hối lộ cho một cảnh sát giao thông số tiền tương đương 710 đô la để chuộc xe về.

Báo Tuổi Trẻ trích lời ông Khương nói rằng ông đã phạm sai lầm khi tìm cách thu thập chứng cứ cho loạt bài nói về tham nhũng. Tuy nhiên, trong bài viết của mình, chính tác giả không đề cập tới việc ông có đưa hối lộ hay không.

Vụ việc của nhà báo Hoàng Khương gây xôn xao dư luận vốn đang bất bình về tình trạng tham nhũng lan tràn và công tác chống tham nhũng không hữu hiệu tại Việt Nam.

Tờ An ninh Thủ đô thuật lời luật sư Vũ Lợi cho rằng ký giả Hoàng Khương không có động cơ phạm tội hình sự vì hành vi của ông chỉ xuất phát từ mục đích chống tham nhũng.

Hãng thông tấn DPA của Đức dẫn lời một luật sư khác tên là Trịnh Anh Dũng đề nghị nên tuyên dương nhà báo Hoàng Khương là một tấm gương dấn thân chống tiêu cực.

Nguồn: AP, DPA

VOA Express

XS
SM
MD
LG