Đường dẫn truy cập

VN sẽ chọn các ngành then chốt cho kế hoạch công nghiệp năm 2020


VN sẽ chọn các ngành then chốt cho kế hoạch công nghiệp năm 2020
VN sẽ chọn các ngành then chốt cho kế hoạch công nghiệp năm 2020

Từ 5 tới 7 lĩnh vực công nghiệp sẽ được chọn làm các ngành công nghiệp chủ đạo của quốc gia theo bản dự thảo chiến lược công nghiệp hóa tới năm 2020 dự kiến được đệ trình chính phủ vào giữa năm nay.

Bản tin trên tờ China Post ngày 20/2 cho biết tại cuộc họp mới đây ở Hà Nội do Viện Quản lý Kinh tế Trung ương chủ trì, các đại biểu nhất trí cần phải thành lập chiến lược công nghiệp hóa và kế hoạch hành động để chuyển đổi Việt Nam từ một nước thu nhập thấp lên thành một quốc gia công nghiệp có thu nhập trung bình vào năm 2020.

Danh sách các ngành công nghiệp chính sẽ được chọn từ 12 lĩnh vực bao gồm điện tử, xe cơ giới, đóng tàu, chế biến thực phẩm, thép, hóa dầu, dệt may, và ngành công nghiệp phần mềm.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu Tư Việt Nam cho rằng chiến lược công nghiệp hóa cần phải bao gồm việc cải thiện tính cạnh tranh của các ngành công nghiệp chủ chốt.

Ông Bùi Quang Vinh cũng đồng thời đề nghị nhà nước kêu gọi các nguồn quỹ viện trợ của quốc tế và các nguồn lực nội địa để đẩy mạnh kế hoạch công nghiệp hóa quốc gia.

Nguồn: China Post, VNS

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG