Đường dẫn truy cập

Hàng vạn người đến viếng Tướng Võ Nguyên Giáp


Hàng ngàn người mang theo hoa và nhang đèn, đứng xếp hàng dài cả tiếng đồng hồ để vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Hàng ngàn người mang theo hoa và nhang đèn, đứng xếp hàng dài cả tiếng đồng hồ để vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Hàng vạn người hôm Chủ nhật đã tụ tập bên ngoài tư gia của Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở trung tâm Hà Nội để tỏ lòng kính mến người hùng giành độc lập của họ vừa qua đời.

Người đến viếng đã mang theo hoa và nhang đèn, đứng xếp hàng dài cả tiếng đồng hồ để vào bên trong căn nhà xây từ thời Pháp thuộc.

Đại tá nghỉ hưu Nguyễn Văn Hiếu, 72 tuổi, nói với AFP ông chưa bao giờ thấy có người đến viếng đông như vậy kể từ cái chết của ông Hồ Chí Minh năm 1969.

Ông Hiếu cũng nói đây là lần đầu tiên gia đình của một lãnh đạo hàng đầu mở cửa căn nhà của gia đình cho công chúng đến viếng.

Cái chết của ông Giáp hôm thứ Sáu dẫn đến một làn sóng chia buồn trên khắp các trang mạng xã hội.

Nhưng điều đó chỉ xảy ra khi nhà nước chính thức xác nhận cái chết vào thứ Bảy, và loan báo lễ quốc táng vào ngày 13 tháng 10.

Đoàn viên thanh niên đảng Cộng sản và công an mặc sắc phục đã giữ trật tự cho đoàn người xếp hàng dài chiếm hết mấy quãng đường chờ đến lượt vào viếng.

Theo ước nguyện của gia đình, tướng Giáp sẽ được an táng tại Quảng Bình, và đài truyền hình nhà nước sẽ tường thuật trực tiếp tang lễ. Khắp nước sẽ treo cờ rũ từ ngày 11 đến 13 tháng 10.

Gia đình ông còn lại bà Đặng Bích Hà, người vợ của ông từ năm 1949, cùng 4 người con.

Nguồn: AFP, Channel News Asia

Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần
please wait

No media source currently available

0:00 0:10:09 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG