Đường dẫn truy cập

40 người Đài Loan, Trung Quốc bị bắt ở Việt Nam về tội lừa đảo


40 người Đài Loan, Trung Quốc bị bắt ở Việt Nam về tội lừa đảo
40 người Đài Loan, Trung Quốc bị bắt ở Việt Nam về tội lừa đảo

Hơn 40 người Đài Loan và Trung Quốc đã bị bắt ở Việt Nam vì bị nghi là liên can tới những hoạt động lừa đảo qua điện thoại.

Theo tin của hãng thông tấn Pháp, Cục Điều tra Hình sự Đài Loan cho biết hôm thứ Năm rằng 32 người Đài Loan và 14 người Trung Quốc đã bị bắt hôm thứ 3 ở Sài Gòn vì cáo giác lừa đảo khoảng 312.000 đô la trong vụ trấn áp đầu tiên ở Việt Nam đối với nạn lường gạt qua điện thoại.

Theo tố cáo, những nghi can này đã giả dạng nhân viên sở điện thoại, cảnh sát hoặc công tố viên để goị điện thoại hối thúc các nạn nhân chuyển tiền qua những trương mục mà chúng nói là an toàn hơn.

Cục Điều tra Hình sự Đài Loan cho biết những nhóm người lừa đảo ở Đài Loan hồi gần đây đã chuyển sang hoạt động ở Việt Nam sau khi cảnh sát Đài Loan hợp tác với giới hữu trách Trung Quốc và Thái Lan để phá vỡ những vụ lường gạt của họ.

Cảnh sát Đài Loan ước tính rằng hơn 100 người Đài Loan đã tới Việt Nam từ năm ngoái để thực hiện những vụ lừa đảo qua điện thoại, phần lớn là nhắm vào người Đài Loan và Trung Quốc.

Nguồn: AFP, Thanh Nien

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG