Đường dẫn truy cập

Việt Nam truy tố vụ án lừa đảo chứng khoán


Việt Nam truy tố vụ án lừa đảo chứng khoán
Việt Nam truy tố vụ án lừa đảo chứng khoán

Giới hữu trách Việt Nam bắt đầu truy tố vụ án lừa đảo chứng khoán đầu tiên kể từ khi thị trường chứng khoán bắt đầu hoạt động cách nay một thập niên, nêu bật những nỗ lực nhằm khôi phục niềm tin đối với thị trường có thành tích tệ nhất thế giới kể từ tháng 6.

Theo bản tin hôm thứ Ba của hãng Bloomberg, những thủ tục hình sự nhắm vào ông Lê Văn Dũng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Dược phẩm Viễn Đông về hành vi “thao túng giá chứng khoán” đã bắt đầu hôm 24 tháng 11 và ông này đã bị bắt hai ngày sau đó.

Ông Tống Minh Tuân, phó phòng nghiên cứu của công ty chứng khoán BIDV ở Hà Nội, nói với hãng tin Bloomberg rằng việc điều tra về những hành vi lừa đảo như vậy là một diễn tiến tích cực vì sẽ góp phần gia tăng niềm tin của giới đầu tư.

Ông nói thêm rằng trong thời gian gần đây thị trường không có thành tích tốt như được phản ánh qua tình trạng là lượng mua bán ở mức thấp. Ông cho rằng nạn thao túng giá cả khiến cho các nhà đầu tư ngần ngại không muốn mua chứng khoán.

Chỉ số VN đã giảm 61% từ mức cao nhất là 1,170 điểm hồi tháng 3 năm 2007. Riêng trong 6 tháng cuối của năm 2010 chỉ số này đã giảm 11%, khiến cho VN Index có thành tích tệ nhất trong số 87 chỉ số chính trên thế giới mà công ty Bloomberg theo dõi.

Nguồn: Bloomberg, Lao Dong

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG