Đường dẫn truy cập

Công ty VN than phiền về hiện tượng tăng ga của Ford Transit


Xe Ford Transit 2007 bị nghi có lỗi tự động tăng tốc đột ngột khi người lái xe chưa kịp đạp ga
Xe Ford Transit 2007 bị nghi có lỗi tự động tăng tốc đột ngột khi người lái xe chưa kịp đạp ga

Vietnamese company complains of sudden acceleration in Ford vans

Sau khi nhận được những lời phàn nàn về hiện tượng tăng ga của xe Ford Transit, các giới chức của hãng xe Ford Vietnam đã có cuộc gặp với một công ty vận tải ở Việt Nam để giải trình về vấn đề này.

Theo hãng thông tấn Đức – DPA - công ty cổ phần du lịch, thương mại và đầu tư Thiên Trường đã phản ánh rằng 5 chiếc xe Transit sản xuất năm 2007 có lỗi tự động tăng tốc đột ngột khi người lái xe chưa kịp đạp ga.

Hiện tượng này được mô tả tương tự như hiện tượng đã xảy ra với các loại xe mà Toyota đã thu hồi và đã thu hút sự chú ý của dư luận cũng như báo chí trong nước.

DPA cũng trích lời ông Nguyễn Tuấn Việt, giám đốc bán hàng tại một đại lý bán loại xe này cho hay công ty Thiên Trường và công ty Ford đã đồng ý sẽ tổ chức một cuộc họp báo chung vào ngày 17 tháng Ba và sẽ không đưa ra bất cứ lời bình luận nào trước công chúng trước cuộc họp báo.

Báo điện tử VN Express của Việt Nam trích lời ông Đậu Xuân Ngọc, Giám đốc công ty Thiên Trường nói rằng: “với loại xe bình thường, lúc khởi hành để ở số 1, thì khi nhả chân côn, tài xế phải đạp ga xe mới di chuyển, tuy nhiên trên 5 chiếc Transit đời 2007, chưa kịp đạp ga xe đã lao đi."

Cũng theo công ty Thiên Trường vòng tua máy của loại xe này lúc đó đạt khoảng 1.000 vòng/phút, trong khi các xe khác nằm ở khoảng 800 vòng/phút.

Trong khi đó Ford Việt Nam cho rằng đây là chức năng bù ga tự động mà hãng này trang bị trên các loại xe Transit 2007. Xe sẽ tự động tăng ga khi tài xế vừa nhả chân côn (lúc khởi hành) nhằm tránh hiện tượng chết máy khi lên dốc, hay ở đường đông. Hiện tượng này không hề liên quan đến hiện tượng kẹt chân ga không kiểm soát được.

Hãng thông tấn Đức cho hay ông Bùi Danh Liên, chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội, đã gửi công văn lên Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Cục Đăng kiểm Việt Nam để đề nghị kiểm tra đồng loại đối với loại xe Ford Transits được sản xuất và lắp ráp 2007.

Ông Liên cũng nói rằng ông đã đề nghị các cơ quan này điều tra trách nhiệm dân sự và hình sự đối với hãng Ford nếu có bất cứ trường hợp tai nạn nào xảy ra liên quan đến loại xe này.

Theo Cục An Toàn giao Thông Xa lộ Hoa Kỳ, xe của hãng Ford là loại xe thứ hai sau Toyota bị khiếu nại về hiện tượng tăng tốc bất ngờ.

Nguồn: DPA, Vnexpress

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG