Đường dẫn truy cập

GM thu hồi trên 1 triệu xe hơi vì trục trặc trong hệ thống tay lái trợ lực


Xe Chevrolet Cobalt 2010 của GM
Xe Chevrolet Cobalt 2010 của GM

Công ty General Motors ở Mỹ đang thu hồi 1 triệu 300 ngàn chiếc xe hơi ở Bắc Mỹ để sửa chữa những trục trặc trong hệ thống tay lái trợ lực.

Hôm thứ hai, công ty xe hơi này đã thông báo cho các cơ quan quản lý của chính phủ liên bang về vụ thu hồi loại xe Chevrolet Cobalt và ba kiểu xe Pontiac. Một số kiểu xe bị ảnh hưởng được chế tạo từ năm 2005 đến năm 2010 được bán ở Mỹ và số còn lại được bán ở Canada và Mexico.

GM cho biết họ ra lệnh thu hồi sau khi nhận hơn 1 ngàn 100 đơn khiếu nại về trục trặc trong hệ thống tay lái. Những khiếu nại đó bao gồm 14 tai nạn và một vụ gây thương tích.

Công ty GM cho biết người lái xe vẫn có thể kiểm soát chiếc xe một cách an toàn trong trường hợp hệ thống tay lái trợ lực bị hư, nếu họ lái xe với tốc độ không quá 25 kilomét một giờ.

Cơ quan An toàn Giao thông Xa lộ Quốc gia bắt đầu tiến hành một cuộc điều tra hồi cuối tháng giêng đối với 905 ngàn chiếc xe thuộc các kiểu xe vừa kể của hãng GM ở Mỹ.

Vụ thu hồi này được loan báo sau khi công ty Toyota thu hồi hơn 8 triệu chiếc xe vì vấn đề tăng tốc ngoài ý muốn và những trục trặc khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG