Đường dẫn truy cập

Chữ Thập Đỏ kêu gọi trợ giúp cho nạn nhân lụt tại Việt Nam


Cư dân dời đồ đạc trong 1 căn nhà bị ngập lụt ở tỉnh Quảng Bình, miền Trung Việt Nam, 18/10/2011
Cư dân dời đồ đạc trong 1 căn nhà bị ngập lụt ở tỉnh Quảng Bình, miền Trung Việt Nam, 18/10/2011

Chữ Thập Đỏ đang yêu cầu quốc tế trợ giúp 1 triệu 200 ngàn đô la để giúp cho 42 ngàn người bị ảnh hưởng của trận lụt nghiêm trọng đã hoành hành tại Việt Nam trong nhiều tuần lễ.

Trong một thông cáo hôm thứ Năm, tổ chức trợ giúp này nói mục đích chính là cung cấp cho các nạn nhân tiền mặt, vật dụng dùng trong nhà, nước sạch, vật dụng vệ sinh, thuốc men và nơi tạm cư.

Một giới chức cao cấp của hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam, ông Đoàn Văn Thái, cho biết tổ chức này đã làm rất nhiều, kể cả phân phát hơn 3 ngàn bộ vật dụng dùng trong nhà. Nhưng ông nói nhu cầu giúp đỡ vẫn còn rất cao.

Nhà chức trách Việt Nam cho hay 100 người, trong số này có nhiều trẻ em đã chết trong trận lụt, bắt đầu từ khu vực châu thổ sông Mekong hồi tháng Chín. Hơn 600 ngàn người trong 7 tỉnh đã bị ảnh hưởng của trận lụt và hơn 125 ngàn căn nhà đã bị ngập lụt.

Hôm thứ Tư, đại diện của Liên Hội Chữ Thập Đỏ tại Hà Nội nói với đài VOA rằng nước lụt đang bắt đầu rút, ít nhất là tại miền Trung.

Hơn 800 người đã thiệt mạng khắp Đông Nam Á vì lụt lội do những trận mưa lớn khác thường trút xuống trong mùa mưa năm nay.

VOA Express

XS
SM
MD
LG