Đường dẫn truy cập

Phiên xử 2 học viên Pháp Luân Công sẽ diễn ra vào ngày 10/11


Học viên Pháp Luân Công Vũ Ðức Trung
Học viên Pháp Luân Công Vũ Ðức Trung

Sau hai lần trì hoãn, phiên sơ thẩm xét xử 2 học viên Pháp Luân Công là Vũ Đức Trung, 30 tuổi, và anh rể Lê Văn Thành, 35 tuổi, được dự kiến diễn ra vào thứ năm, 10/11.

Luật sư Trần Đình Triển, Văn phòng Luật sư Vì Dân tại Hà Nội, người bảo vệ cho ông Trung, xác nhận với VOA Việt ngữ:

“Tôi nhận được thông báo của tòa là vụ xử được tiến hành vào lúc 8:30 sáng ngày 10/11/2011, tại Tòa án Nhân Dân TP Hà Nội. Việc tiếp xúc với thân chủ và hồ sơ vụ án cũng rất thuận lợi. Không có điều gì cản trở cả.”


Hai ông Trung và Thành bị bắt từ giữa năm ngoái và bị truy tố về tội ‘đưa trái phép thông tin lên mạng viễn thông’ vì đã phát thanh các chương trình nói về Pháp Luân Công sang Trung Quốc. Vụ bắt giữ xảy ra sau khi có yêu cầu từ đại sứ quán Trung Quốc đề nghị Hà Nội có hành động ngăn chặn.

Việc Hà Nội đưa hai ông Trung và Thành ra xét xử khiến Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế có trụ sở tại Hoa Kỳ kêu gọi đưa tên Việt Nam trở lại danh sách các quốc gia đàn áp tôn giáo CPC.

Tại Pháp, cơ quan bảo vệ ký giả quốc tế có tên gọi Tổ chức Phóng viên Không biên giới cũng đã bày tỏ quan ngại về vụ án này và kêu gọi công lý cho hai người đang bị bắt giữ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG