Đường dẫn truy cập

Hai người tu tập Pháp Luân Công ở Việt Nam bị tuyên án tù


Ông Vũ Đức Trung bị kết án 3 năm tù, và người anh rể của ông bị kết án 2 năm tù
Ông Vũ Đức Trung bị kết án 3 năm tù, và người anh rể của ông bị kết án 2 năm tù

Hai người tu tập Pháp Luân Công ở Việt Nam bị tuyên án tù vì thực hiện những chương trình phát thanh sang Trung Quốc, nơi phong trào tâm linh này bị xem là tà giáo và bị cấm hoạt động.

Theo tin của hãng thông tấn Pháp, sau phiên xử khoảng nửa ngày ở Hà Nội hôm thứ 5, ông Vũ Đức Trung, 31 tuổi, bị kêu án 3 năm tù, và người anh rể của ông là ông Lê Văn Thành, 36 tuổi, bị kêu án 2 năm tù.

Hãng AFP trích thuật một thông cáo của văn phòng báo chí Pháp Luân Công ở New York cho biết hai người vừa kể bị truy tố vì những chương trình có tên “Tiếng Nói Hy Vọng” được phát thanh sang Trung Quốc trên sóng ngắn bắt đầu từ tháng tư năm 2009.

Luật sư của hai bị cáo này, ông Trần Đình Triển cho biết thân chủ ông bị bắt giam từ tháng 6 năm 2010 và bị kết án về tội “đưa trái phép thông tin trên mạng viễn thông.”

Thông cáo của Pháp Luân Công cho biết hơn 40 học viên của họ bị bắt hôm thứ 3 vừa qua sau khi tụ họp bên ngoài đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội để thực hiện một vụ phản kháng thầm lặng trước khi diễn ra phiên tòa xử hai ông Trung và Thành. Hội Ân xá Quốc tế nói rằng “vụ trấn áp” các học viên Pháp Luân Công vi phạm quyền tự do diễn đạt và hội họp của họ.

Cảnh sát Việt Nam cho hãng tin AFP biết rằng tất cả những người bị bắt đều được thả sau đó.

Văn phòng báo chí Pháp Luân Công tố cáo rằng học viên của họ bị đàn áp ở Việt Nam vì điều mà họ gọi là “áp lực trực tiếp của Đảng Cộng Sản Trung Quốc.”

Nguồn: AFP/Dat Viet

VOA Express

XS
SM
MD
LG