Đường dẫn truy cập

Giáo viên dạy tiếng Anh tại Việt Nam không đạt tiêu chuẩn


Giáo viên dạy tiếng Anh tại Việt Nam không đạt tiêu chuẩn
Giáo viên dạy tiếng Anh tại Việt Nam không đạt tiêu chuẩn

Đa số các giáo viên dạy tiếng Anh tại các trường học ở Việt Nam trượt các bài thi theo quy định của nhà nước, theo tin hãng thông tấn Đức DPA ngày 29/8 loan tải.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu tất cả các giáo viên dạy tiếng Anh phải đạt ít nhất 550 điểm trong bài thi tiếng Anh quốc tế TOEFL hoặc 6 điểm trong bài thi IELTS, bắt đầu từ niên khóa 2011-2012.

Các giáo viên nào không đủ điểm sẽ phải trau dồi thêm và thi lại. Những ai thi trượt 2 lần sẽ không được đứng lớp giảng dạy.

Tuy nhiên, các cuộc khảo sát do Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện cho thấy rất ít giáo viên đạt đủ điểm trong các bài thi tiếng Anh quốc tế TOEFL này.

Điển hình như tại Hà Nội, gần 150 giáo viên từ 90 trường tham gia cuộc thi, nhưng chỉ 28 người đủ điểm, tức chiếm 18%. Hay như ở tỉnh Bến Tre, chỉ có 61 trong tổng số 700 giáo viên dạy tiếng Anh tại đây đạt số điểm quy định.

Giới hữu trách thừa nhận rằng cải thiện khả năng tiếng Anh cho đội ngũ giảng viên nhằm chuẩn hóa công tác giảng dạy bộ môn này trong học đường không dễ thực hiện và ước tính phải mất 9 hay 10 năm nữa, các giáo viên dạy tiếng Anh tại Việt Nam mới có thể đạt được số điểm quy định.

Nguồn: DPA, Datviet

VOA Express

XS
SM
MD
LG