Đường dẫn truy cập

Tiền đồng lại đứng trước nguy cơ mất giá


Tiền đồng lại đứng trước nguy cơ mất giá
Tiền đồng lại đứng trước nguy cơ mất giá

Tin Reuters loan tải hôm nay nói rằng tiền đồng Việt Nam vẫn duy trì vị thế không mấy tốt đẹp. Tiền đồng là đơn vị tiền tệ Châu Á có thành tích tệ hại nhất, bất chấp những biện pháp của ngân hàng nhà nước, huy động dự trữ ngoại hối để tăng giá trị tiền đồng.

Bản tin này nói tình trạng suy yếu kinh niên của tiền đồng đã làm nản lòng giới đầu tư nước ngoài, và cản trở những cố gắng của các nhà làm chính sách Việt Nam, trong việc vực dậy một nền kinh tế mà chỉ cách đây 5 năm, còn được coi là nền kinh tế hứa hẹn nhất của Châu Á.

Bản tin trích lời các nhà phân tích và giới đầu tư nói rằng cho tới khi Việt Nam hồi phục được sự tin tưởng bằng quyết tâm kiềm chế tỷ lệ lạm phát được xếp hạng tệ hại nhất khu vực, và giảm mức thâm hụt trong cán cân thương mại và thâm hụt ngân sách, thì rủi ro của việc giữ tiền đồng sẽ tiếp tục cao hơn so với những lợi lộc, bất chấp các biện pháp của ngân hàng nhà nước Việt Nam.

Giá trị tiền đồng hôm nay cao hơn so với hồi tháng Hai, khi Ngân hàng Nhà nước giảm trị giá tiền đồng xuống 8,5%.

Mặc dù vậy, giá trị của đơn vị tiền tệ Việt Nam đã mất hơn 20%, so với giá trị của nó vào giữa năm 2008, giữa lúc tiền đồng mất giá hơn nhiều, so với bất cứ đơn vị tiền tệ nào khác của Châu Á.

Nguồn: Reuters, Bloomberg

Đường dẫn liên quan

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG