Đường dẫn truy cập

Sản lượng cà phê của Việt Nam giảm 20%


Sản lượng cà phê của Việt Nam giảm 20%
Sản lượng cà phê của Việt Nam giảm 20%

Sản lượng cà phê trong vụ mùa 2010-2011 ở Việt Nam sẽ giảm khoảng 20% so với mùa thu hoạch năm ngoái do các đợt hạn hán cũng như mưa lớn kéo dài.

Theo ông Lương Văn Tư, chủ tịch Hiệp hội Cà Phê và Cacao Việt Nam thì tình trạng hạn hán và mưa nhiều đã khiến cho vụ thu hoạch bị chậm trễ và tác động đến nhiều địa phương trồng cà phê.

Việt Nam thường thu hoạch cà phê vào đầu tháng 10, tuy nhiên các đợt mưa liên miên đã khiến mùa thu hoạch bị trễ ít nhất là 1 tháng trong năm nay.

Trong khi đó, theo Tổ chức Cà phê Quốc tế, các nước xuất khẩu cà phê dự kiến sẽ thu về kim ngạch kỷ lục trong năm 2010 với trị giá khoảng 16,5 tỷ đôla do giá cà phê trên thế giới đã gia tăng.

Hãng tin Bloomberg trích lời ông Jose Sette, quyền giám đốc điều hành của tổ chức này phát biểu tại một hội nghị ở thành phố Hồ Chí Minh rằng con số 16,5 tỷ đôla vẫn chưa chính thức, tuy nhiên họ tự tin rằng các nước này sẽ vượt kỷ lục trong năm nay.

Tuy nhiên, vấn đề cung ứng ở nhiều nước sản xuất như Việt Nam đã khiến các nhà xuất khẩu không thể tận dụng được đợt tăng giá mạnh này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG