Đường dẫn truy cập

VN sẽ hoàn thiện văn bản pháp lý về việc quản lý khu vực bờ biển


Bãi biển Nha Trang nhìn từ máy bay
Bãi biển Nha Trang nhìn từ máy bay

VN sẽ hoàn thiện văn bản pháp lý về việc quản lý khu vực bờ biển

Các chuyên gia về môi trường của Việt Nam nhận định rằng Việt Nam nên hoàn thiện các văn bản pháp lý về việc quản lý các khu vực bờ biển của quốc gia.

Theo tin của Tân Hoa Xã, đề xuất này đã được đưa ra tại một cuộc hội thảo ở Hà Nội hôm thứ Tư do Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam cùng Tổ chức Hợp tác trong Quản lý Môi trường các Biển ở Đông Á (PEMSA) tổ chức.

Theo báo cáo được trình bày tại hội thảo của Bộ Môi trường thì biển Việt Nam có mức độ đa dạng sinh học tương đối cao với nhiều hệ sinh thái, tuy nhiên, các hệ sinh thái biển đang bị suy thoái nhanh.

Diện tích rừng ngập mặn giảm quá nửa trong vòng 30 năm qua. Nguồn lợi hải sản giảm nhanh, nhiều vùng biển ven bờ bị suy kiệt.

Chất lượng nước biển cũng đang có xu hướng suy giảm, nhiều vùng biển bị ô nhiễm nặng.

Theo bản tin của Báo Điện tử Vietnam Net, tại cuộc hội thảo các chuyên gia khuyến nghị rằng cơ quan quản lý nhà nước cần sớm hoàn thiện cơ chế, chính sách pháp luật nhằm phục vụ quản lý tổng hợp dải đất ven biển.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Như Mai, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp Luật (Văn phòng Chính phủ), cho rằng các văn bản pháp lý về quản lý các khu vực bờ biển của Việt Nam sẽ giúp giới hữu trách các tỉnh và các cơ quan hữu quan quản lý một cách hiệu quả việc sử dụng và phát triển các nguồn lợi biển để phục vụ quá trình phát triển kinh tế – xã hội.

Theo báo chí Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gần đây đã ký phê duyệt đề án mang tên "Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững biển và hải đảo Việt Nam", từ nay đến năm 2015, với kinh phí dự kiến khoảng 175 tỷ đồng.

Nguồn: Xinhua, Vietnam Net

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG