Đường dẫn truy cập

Việt Nam, Trung Quốc tổ chức hội thảo về các vấn đề văn hóa


Hai đảng Cộng Sản của Việt Nam và Trung Quốc đã tiến hành một cuộc hội thảo tại thành phố Đà Nẵng bàn về vấn đề phát triển văn hóa.

Theo tin của Tân Hoa Xã, cuộc hội thảo 3 ngày đã khai mạc hôm thứ tư và có sự tham dự của ông Lưu Vân Sơn, Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng Sản Trung Quốc, và ông Tô Huy Rứa – Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và là Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương của Đảng Cộng Sản Việt Nam.

Đây là cuộc hội thảo lý luận lần thứ 6 giữa hai đảng và có chủ đề “Đẩy mạnh xây dựng văn hóa trong điều kiện kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế – kinh nghiệm Việt Nam, kinh nghiệm Trung Quốc”.

Trong bài phát biểu tại cuộc hội thảo này, ông Lưu Vân Sơn nhấn mạnh tới tầm quan trọng của cầu nối văn hóa giữa các quốc gia và dân tộc. Ông nói thêm rằng hai đảng cầm quyền ở Việt Nam và Trung Quốc cần nghiên cứu qui luật phát triển văn hóa và tăng cường hoạt động trao đổi về các vấn đề văn hóa.

Báo chí Việt Nam trích lời ông Tô Huy Rứa nói rằng Việt Nam và Trung Quốc đang đẩy mạnh phát triển kinh tế thị trường theo định hướng chủ nghĩa và vấn đề đặt ra là văn hóa sẽ phát triển như thế nào trong điều kiện ấy.

Nguồn: Xinhua, PhapLuat

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG