Đường dẫn truy cập

Việt Nam bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi đông người 


Du khách và người dân bắt buộc phải mang khẩu trang ở nơi đông người từ hôm 16/03/2020. Photo Phunu Online.
Du khách và người dân bắt buộc phải mang khẩu trang ở nơi đông người từ hôm 16/03/2020. Photo Phunu Online.

Hôm 16/3/2020, người dân và du khách tại Việt Nam thực hiện quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi đông người trong nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ.

“Từ ngày 16/03/2020, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người (như tại siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng...),” Văn phòng Chính phủ ngày 14/03 ra thông báo.

Truyền thông Việt Nam trích thông báo của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết: “Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo ngành hàng không, các hãng hàng không phát miễn phí khẩu trang cho hành khách trong trường hợp hành khách chưa có khẩu trang, kể cả hành khách người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam, yêu cầu hành khách đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay và khi vào nhà ga.”

Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 14/3 cho biết Việt Nam sẽ tạm dừng cấp thị thực tại cửa khẩu cho tất cả người nước ngoài, “không phân biệt quốc gia và vùng lãnh thổ” và tạm thời chưa cho nhập cảnh đối với khách du lịch đến từ hoặc đã đi qua các nước thuộc khu vực Schengen và Vương quốc Anh và Bắc Ireland (Anh quốc) trong vòng 14 ngày.

Tính đến 16/03, Việt Nam đã ghi nhận 60 trường hợp mắc COVID-19. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe là 42.956 người, trong đó có 2.227 người cách ly tập trung tại bệnh viện, 8.318 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 32.411 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Báo Thanh Niên cho biết trong giai đoạn 1, nguồn lây bệnh chủ yếu là những người Việt Nam hoặc nước ngoài đến từ Trung Quốc, thì 37 ca bệnh mới trong đợt 2 của dịch Covid-19 tại Việt Nam chủ yếu là những người đến Việt Nam từ các nước châu Âu và Mỹ.

Riêng các ca bệnh do những người Việt Nam trở về từ Anh hoặc người nước ngoài đến Việt Nam từ Anh đã là 24 người, chiếm tới hơn 58% số ca nhiễm.

VOA Express

XS
SM
MD
LG