Đường dẫn truy cập

Vietnam Airlines sẽ có đường bay thẳng đầu tiên tới Anh vào tháng 12


Vietnam Airlines sẽ có đường bay thẳng đầu tiên tới Anh vào tháng 12
Vietnam Airlines sẽ có đường bay thẳng đầu tiên tới Anh vào tháng 12

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam, Vietnam Airlines, loan báo sẽ bắt đầu khai thác đường bay thẳng tới Anh đầu tiên vào tháng 12 tới.

Hãng thông tấn Pháp trích một công bố của Vietnam Airlines cho biết sân bay London - Gatwick đã được lựa chọn để khai thác các chuyến bay đi và đến Anh, tuy nhiên công bố này không nói rõ sẽ có bao nhiêu chuyến bay và các chuyến bay sẽ xuất phát từ sân bay quốc tế Nội Bài hay Tân Sân Nhất.

Hồi tháng 9 năm 2010, Việt Nam và Vương quốc Anh đã ký kết thỏa thuận ‘Quan hệ đối tác Chiến lược’ để thúc đẩy quan hệ song phương trong hàng loạt các lĩnh vực như thương mại, đầu tư và an ninh.

Báo chí Việt Nam cho hay kim ngạch thương mại 2 chiều giữa Việt Nam và Anh Quốc đạt trên 2 tỷ đôla Mỹ và Vương quốc Anh được coi là nhà đầu tư lớn vào Việt Nam, đứng thứ 3 tại Liên hiệp châu Âu.

Lượng khách Anh đến Việt Nam mỗi năm tăng trung bình trên 20%.

Vietnam Airlines hiện đã có các đường bay tới các thành phố khác ở châu Âu gồm Paris, Frankfurt và Moscow.

Năm ngoái, hãng hàng không này cũng đã trở thành hãng hàng không đầu tiên ở Đông Nam Á gia nhập liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam trong đó có các hãng hàng không lớn như Air France của Pháp và Delta Air Lines của Hoa Kỳ.

Nguồn: AFP, Dow Jones

VOA Express

XS
SM
MD
LG