Đường dẫn truy cập

VN sẽ xử phạt HLV Taekwondo quốc gia tội ‘gây rối trên máy bay’


Cuộc điều tra cho thấy ông Khương đã la hét một tiếp viên hàng không và không chịu trở về chỗ ngồi và gây nguy hiểm cho chuyến bay của Vietnam Airlines
Cuộc điều tra cho thấy ông Khương đã la hét một tiếp viên hàng không và không chịu trở về chỗ ngồi và gây nguy hiểm cho chuyến bay của Vietnam Airlines

Cơ quan hàng không dân dụng Việt Nam sẽ xử phạt một huấn luyện viên quốc gia bộ môn Taekwondo vì bị cáo buộc có hành vi gây rối trên một chuyến bay nội địa.

Bản tin hôm thứ Năm của AP cho hay Cục hàng không Dân dụng Việt Nam thông báo trong một công bố đăng trên trang web của họ tối ngày thứ Tư rằng huấn luyện viên Lê Minh Khương sẽ phải chịu một mức phạt từ 1 triệu đến 3 triệu đồng.

Công bố của Cục hàng không dân dụng viết rằng một cuộc điều tra kéo dài 2 tuần cho thấy ông Khương đã la hét một tiếp viên hàng không và không chịu trở về chỗ ngồi và gây nguy hiểm cho chuyến bay của Vietnam Airlines từ Hà Nội đến TP. Hồ Chí Minh hôm 18/4.

Cục hàng không của Việt Nam cũng kết luận rằng việc cưỡng chế HLV trưởng đội tuyển Taekwondo Lê Minh Khương là cần thiết và đúng quy định, vì ông đã có hành vi gây rối.

Tuy nhiên, hiện tại ông Khương không chấp nhận khoản tiền phạt này và khẳng định rằng ông đã bị các nhân viên an ninh cưỡng chế sai trên chuyến bay của Vietnam Airlines .

Tin của AP cho biết hôm 18/4, ông Khương đã có mặt trên chuyến bay của Vietnam Airlines cùng với cha mình để đi TP. Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, ông Khương đã tỏ ra bực tức khi chuyến bay bị đổi hướng đi Đà Nẵng vì trời mưa lớn. Sau vụ tranh cãi với một tiếp viên hàng không, ông Khương đã bị từ chối không được bay tiếp trên chuyến bay tới Đà Nẵng.

Ông Khương sau đó đã yêu cầu hãng hàng không Việt Nam xin lỗi và nói rằng ông đã bị các nhân viên an ninh cưỡng chế và hành hung bằng dùi cui điện.

Theo báo chí Việt Nam, trong thời gian qua vụ việc xảy ra trên chuyến bay VN1169 hôm 18/4 đã được dư luận Việt Nam rất chú ý bởi đây là lần đầu tiên Vietnam Airlines bị liên quan tới một vụ kiện cáo với lý do cư xử thiếu chuyên nghiệp và xúc phạm hành khách.

Trên các diễn đàn trên mạng, nhiều người đã ủng hộ huấn luyện viên Lê Minh Khương và cho rằng ông đã bị hãng hàng không quốc gia đối xử thô bạo.

Nguồn: AP, VNExpress

VOA Express

XS
SM
MD
LG