Đường dẫn truy cập

Việt Nam nói còn rộng chỗ để cắt lãi suất chính thức


Finance
Finance
Tin của Reuters hôm thứ Năm tường thuật rằng Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng nói Việt Nam còn chỗ để cắt lãi suất trong bối cảnh lạm phát đã được cải thiện trong những tháng gần đây.

Tờ Vietnam Economic Times trích dẫn các số liệu của chính phủ cho biết là tỷ lệ lạm phát hồi tháng trước đã giảm bớt, ở mức 0.47% hồi tháng 10, so với tỷ lệ tăng hàng tháng là 0.85% trong tháng trước đó, và 2.2% trong tháng 9.

Theo các số liệu của Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư Việt Nam, tỷ lệ lạm phát toàn năm sẽ vào khoảng 7% trong năm 2012, dưới mức dự đoán của chính phủ là 7.5%.

Trong khi nền kinh tế Việt Nam đang chậm lại trong năm nay, các ngân hàng có dư nguồn vốn và ngân hàng trung ương đã rút tiền ra khỏi hệ thống. Các doanh nghiệp than phiền họ không tiếp cận được các khoản cho vay, do lãi xuất quá cao và ngân hàng muốn tránh nợ xấu.

Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết là chính phủ Việt Nam sẽ có kế hoạch toàn diện để xử lý nợ xấu, giúp ngân hàng giải quyết khó khăn và tái cơ cấu nợ để khuyến khích đầu tư, và tăng khả năng tiếp cận vốn cho các doanh nghiệp.

Nguồn: Reuters, VietNam Economy

VOA Express

XS
SM
MD
LG