Đường dẫn truy cập

Việt Nam ngừng các chuyến bay từ quốc gia có biến thể COVID


Hành khách tại sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ra lệnh ngừng các chuyến bay tới Việt Nam từ các quốc gia có biến thể mới của COVID-19.
Hành khách tại sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ra lệnh ngừng các chuyến bay tới Việt Nam từ các quốc gia có biến thể mới của COVID-19.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hôm 5/1 yêu cầu tạm dừng các chuyến bay tới Việt Nam từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có lây nhiễm chủng biến thể của virus corona theo đề xuất của Bộ Y tế sau khi Việt Nam ghi nhận ca nhiễm biến thể COVID-19 đầu tiên.

Người đứng đầu chính phủ đưa ra yêu cầu trên trong công điện của Thủ tướng về tăng cường phòng, chống dịch bệnh COVID-19, theo truyền thông trong nước.

Trước đó hôm 3/1, Bộ Y tế trình Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề xuất dừng chuyến bay từ các quốc gia có biến thể virus corona chủng mới.

Một ngày trước đó, Việt Nam thông báo ghi nhận một ca nhiễm biến thể COVID-19 đang gây lây lan mạnh ở Anh và trên thế giới. Theo Cổng thông tin chính phủ Việt Nam, bệnh nhân nữ 44 tuổi từ Anh trở về Việt Nam ngày 22/12 và đã được cách ly ngay.

Theo công điện của Thủ tướng Phúc được VnExpress trích dẫn, Việt Nam ban đầu sẽ tạm dừng các chuyến bay đến từ Anh và Nam Phi, hai quốc gia đầu tiên phát hiện các chủng biến thể mới của COVID-19, đều có khả năng lây lan nhanh hơn so với chủng virus trước đây.

Hiện hơn 40 quốc gia đã hạn chế nhập cảnh, đóng cửa biên giới, cấm các chuyến bay đến và đi từ Anh cũng như các nước nghi nhận biến thể COVID-19. Trong khi đó, một số quốc gia khác đã có các ca nhiễm từ chủng biến thể được phát hiện ở Nam Phi.

Thủ tướng Phúc chỉ đạo các ban ngành đưa thêm vào danh sách này các quốc gia trong diện phải ngừng các chuyến bay tới Việt Nam cũng như yêu cầu thắt chặt các địa điểm cách ly.

Không rõ Việt Nam có tạm ngừng các chuyến bay đến từ Mỹ, nơi đã ghi nhận các ca nhiễm biến thể mới tại ít nhất 4 tiểu bang và có cộng đồng người Việt lớn nhất ở nước ngoài, hay không.

Theo công điện của Thủ tướng Phúc được VnExpress trích dẫn, các quốc gia và vùng lãnh thổ “đang trong tình trạng dịch diễn biến phức tạp” cũng nằm trong diện tạm dừng chuyến bay tới Việt Nam.

Việt Nam đã tạm dừng các chuyến bay thương mại quốc tế từ cuối tháng 3 nhưng chính phủ vẫn thực hiện các chuyến bay hồi hương cho những công dân Việt Nam bị kẹt ở nước ngoài vì đại dịch COVID-19.

Một số chuyến bay chở chuyên gia nước ngoài và các nhà đầu tư cũng vẫn được cho phép vào Việt Nam. Tất cả những người nhập cảnh vào Việt Nam đều phải cách ly 14 ngày.

Số liệu thống kê của Bộ Y tế cho thấy tính đến ngày 5/1, Việt Nam có 1.504 ca nhiễm với 35 trường hợp tử vong.

VOA Express

XS
SM
MD
LG