Đường dẫn truy cập

Việt Nam lắp camera dọc biên giới chống xuất nhập cảnh trái phép


Một chốt biên phòng ở Trịnh Tường, Lào Cai. Photo QĐND
Một chốt biên phòng ở Trịnh Tường, Lào Cai. Photo QĐND

Quân đội Việt Nam vừa triển khai lắp đặt camera giám sát trên tuyến biên giới để chống xuất nhập cảnh trái phép giữa lúc xuất hiện ít nhất bốn trường hợp nhập cảnh lậu mang theo virus corona.

Hôm 30/12, TTXVN dẫn lời Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng, cho biết Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo công ty Viettel và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng trang bị hệ thống camera giám sát các hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép ở biên giới, kết hợp các thiết bị để bảo vệ biên giới.

“Có một số tuyến biên giới cư dân hai bên sinh sống gần sát đường biên, đây chính là điều kiện thuận lợi cho các hoạt động đưa, dẫn người xuất, nhập cảnh trái phép, gây khó khăn rất lớn cho công tác tuần tra, kiểm soát của lực lượng Biên phòng,” ông Lê Quang Đạo nói.

Hiện tại Bộ đội Biên phòng Việt Nam đang quản lý trên 5.000 km đường biên giới đất liền và trên 3.000km đường biên giới biển với 433 đồn biên phòng và trên 1.600 tổ, chốt.

Ông Đạo cho biết rằng việc lắp camera trên biên giới nhằm ngăn chặn triệt để hoạt động xuất nhập cảnh trái phép, không để nguy cơ dịch COVID-19 bùng phát, lây lan từ biên giới vào nội địa, nhất là vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Nhiều người nhập cảnh chui vào Việt Nam mang mầm bệnh Covid
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:27 0:00

Tuần này Việt Nam phát hiện bốn trong nhóm sáu người đi từ Myanmar qua ngõ Thái Lan, Campuchia nhập cảnh chui vào Việt Nam đã dương tính với COVID-19, và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký công điện yêu cầu giới chức nhanh chóng truy vết những người tiếp xúc với bệnh nhân.

Hôm 29/12, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm phát biểu tại một hội nghị trực tuyến rằng tình trạng xuất nhập cảnh bất hợp pháp diễn biến phức tạp khi trung bình mỗi ngày có hàng trăm người vượt biên.

Ông Lâm cho biết tính từ đầu năm đến nay, đã có khoảng 14.000 người nhập cảnh bất hợp pháp, gây khó khăn cho các lực lượng trong quản lý và thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 ở Việt Nam.

Tính đến nay Việt Nam báo cáo có 1.465 ca nhiễm COVID-19 với 35 trường hợp tử vong.

VOA Express

XS
SM
MD
LG