Đường dẫn truy cập

Việt Nam khởi tố vụ thiếu tá quân đội tông chết nữ sinh, khiển trách cán bộ sai sót


Hình ảnh trích xuất từ camera an ninh được Zing News đăng tải về vụ tai nạn trong đó thiếu tá quân đội Hoàng Văn Minh lái xe tông chết nữ sinh Hồ Hoàng Anh hôm 28/6 tại TP Phan Rang-Tháp Chàm ở Ninh Thuận.
Hình ảnh trích xuất từ camera an ninh được Zing News đăng tải về vụ tai nạn trong đó thiếu tá quân đội Hoàng Văn Minh lái xe tông chết nữ sinh Hồ Hoàng Anh hôm 28/6 tại TP Phan Rang-Tháp Chàm ở Ninh Thuận.

Gần một tháng rưỡi sau khi một thiếu tá lái xe tông chết một nữ sinh ở Ninh Thuận, Cơ quan điều tra của Quân đội Việt Nam mới ra quyết định khởi tố vụ án vốn gây bão dư luận trong nước vì những dấu hiệu được cho là “bao che” để làm chìm xuồng vụ việc.

Theo truyền thông trong nước, sau khi xem xét hồ sơ, Cơ quan điều tra hình sự Khu vực 3 của Quân chủng Phòng không – Không quân, thuộc Bộ Quốc phòng, hôm 7/8 ra quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến việc thiếu tá Hoàng Văn Minh lái xe ô tô gây tai nạn khiến nữ sinh trung học Hồ Hoàng Anh tử vong tại chỗ.

Vụ việc xảy ra tại thành phố Phan Rang-Tháp Chàm ngày 28/6 khi ông Minh, một cán bộ thuộc Trung đoàn 973 của Quân chủng Phòng không – Không quân, lái xe bất ngờ chuyển hướng và va chạm với xe máy của nữ sinh Hoàng Anh, một học sinh lớp 12 trường chuyên Lê Quý Đôn. Vụ va chạm khiến nữ sinh này bị hất văng vào trụ đèn trên lề đường và tử vong.

Theo Lao Động, Cơ quan Điều tra hình sự khu vực 3 đã tiếp nhận tin báo về tội phạm của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Phan Rang-Tháp Chàm để điều tra dấu hiệu tội phạm trong vụ tai nạn.

Điều tra ban đầu xác định rằng ông Minh sử dụng điện thoại khi lái ô tô và chuyển hướng không an toàn, thiếu quan sát, vi phạm luật giao thông dẫn tới vụ tai nạn. Trước đó vào ngày 2/8, Phó trưởng Công an TP Phan Rang-Tháp Chàm Hà Công Sơn, cho biết trong một buổi họp báo rằng nữ sinh Hoàng Anh đã đi đúng làn đường cùng tốc tộ cho phép và hành vi của ông Minh đã đủ cơ sở để khởi tố vụ án.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận, nơi thừa nhận sai sót trong xét nghiệm nồng độ cồn ở nữ sinh Hoàng Anh, cũng vừa ra quyết định kỷ luật những người có liên quan đến sai phạm.

Vụ việc gây phẫn nộ dư luận và vấp phản đối từ gia đình nạn nhân trong nhiều tuần khi công an TP Phan Rang-Tháp Chàm đưa ra kết luận rằng có nồng độ cồn trong máu của nữ sinh Hoàng Anh. Bố của nữ sinh này đã khiếu nại về điều mà ông cáo buộc là có sai lệch trong hồ sơ vụ tai nạn liên quan đến vị thiếu tá của Quân đội Việt Nam.

Trước sức ép dư luận đòi sự minh bạch cho vụ tai nạn mà nạn nhân là một nữ sinh đang trên đường đến trường lấy giấy báo thi tốt nghiệp phổ thông trung học, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuật hôm 2/8 đã thừa nhận sai sót trong xét nghiệm nồng độ cồn ở nạn nhân.

Năm cán bộ, nhân viên của bệnh viện này hôm 9/8 bị cảnh cáo và khiển trách do liên quan đến sai sót trong xét nghiệm, theo truyền thông trong nước.

Phó Giám đốc bệnh viện, ông Trương Khắc Chí được VnExpress trích lời nói rằng ba người bị cảnh cáo là kỹ thuật viên trực tiếp làm mẫu xét nghiệm nồng độ cồn của nữ sinh Hoàng Anh. Ngoài ra, vẫn theo ông Chí, Hội đồng kỷ luật bệnh viện còn xử lý khiển trách với người ký trả kết quả và nhân viên nhập kết quả. Hai người này được cho là “thiếu xem xét và kiểm soát” nên “không phát hiện nồng độ cồn bất thường sau xét nghiệm”.

Trong khi đó, theo VnExpress, ban giám đốc bệnh viện không bị xem xét kỷ luật do được cho là đã “ban hành đầy đủ quy trình xét nghiệm, trả kết quả, tổ chức kiểm tra định kỳ, đột xuất”.

Lãnh đạo bệnh viện đã đến nhà nạn nhân hôm 5/8 để xin lỗi vì xét nghiệm sai khiến gia đình bức xúc. Ông Hồ Hoàng Hùng, cha của Hoàng Anh, đã chấp nhận lời xin lỗi. Ông Hùng cũng là người đã gửi đơn khiếu nại lên lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận và cơ quan chức năng để yêu cầu trả lại sự thật về con gái ông cũng như truy tố hình sự nếu có việc cố tình làm sai lệch hồ sơ vụ án.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG