Đường dẫn truy cập

Việt Nam đình chỉ 4 quản giáo sau khi nữ tử tù mang thai


Nguyễn Thị Huệ trong phiên tòa phúc thẩm. (Ảnh chụp màn hình trang web congly.com.vn)
Nguyễn Thị Huệ trong phiên tòa phúc thẩm. (Ảnh chụp màn hình trang web congly.com.vn)

4 quản giáo ở miền bắc Việt Nam đã bị đình chỉ công tác vì bị cáo buộc thiếu trách nhiệm sau khi để một nữ tù nhân, chịu mức án tử hình vì tội buôn bán ma túy, mang thai.

Theo truyền thông Việt Nam hôm qua, nữ phạm nhân này sẽ được giảm xuống mức án tù chung thân sau khi sinh con.

Theo báo Thanh Niên, Nguyễn Thị Huệ (42 tuổi), đã bị bắt năm 2012 về tội danh buôn bán ma túy và bị tuyên án tử hình năm 2014. Tòa án đã bác bỏ đơn kháng cáo của Huệ trong cùng năm.

Trong quá trình bị giam giữ, Huệ làm quen và nhờ phạm nhân Nguyễn Tuấn Hưng (27 tuổi, đang chấp hành án phạt 30 tháng tù về tội trộm cắp tài sản) giúp mang thai với giá 50 triệu đồng.

Nam phạm nhân 27 tuổi đã hai lần cho tinh trùng của anh ta vào túi nhựa cùng ống tiêm và để vào một nơi đã được thỏa thuận trước, sau đó Huệ tự thụ tinh. Kết quả, Huệ đã mang thai và sẽ sinh con trong vòng 2 tháng tới.

Theo luật pháp Việt Nam, Huệ sẽ được giảm xuống mức án tù chung thân khi có con dưới 3 tuổi.

Cảnh sát tỉnh Quảng Ninh đã không đưa ra bình luận nào hôm thứ Ba.

Trong năm 2007, hai quản giáo ở một nhà tù tỉnh Hòa Bình cũng bị tuyên án 5 năm tù về tội lạm dụng chức quyền vì để một nữ phạm nhân có thai với một nam phạm nhân.

Theo SCMP, Thanh Niên

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG